Phú Yên không để nông dân thiếu vốn tái đầu tư sau hạn hán

05:37 | 16/11/2019
Tại tỉnh Phú Yên, đợt nắng hạn lịch sử kéo dài suốt 9 tháng đầu năm đã khiến hàng nghìn ha cây trồng ở các huyện miền núi bị thiệt hại.
Phú Yên không để nông dân thiếu vốn tái đầu tư sau hạn hán

Do đó, ngay sau đợt nắng hạn, tỉnh Phú Yên đã giúp người dân vay vốn ưu đãi để đầu tư trồng mới, khôi phục lại sản xuất. Đến nay, đã có những kết quả tích cực từ những hộ dân chịu thiệt hại nặng trong đợt hạn hán vừa qua.

Đợt nắng hạn kéo dài nhiều tháng trong năm nay ở tỉnh Phú Yên làm gần 6.000ha cây trồng bị mất trắng. Nhiều diện tích cây trồng không chết hết cũng bị thiệt hại 1/3 hoặc cây không phát triển. Sau nắng hạn, tỉnh Phú Yên yêu cầu các địa phương rà soát, lập danh sách những trường hợp bị thiệt hại do nắng hạn, có nhu cầu vay vốn khôi phục sản xuất. Chủ trương của Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh Phú Yên là những hộ chưa vay sẽ được cho vay lên đến 100 triệu đồng, hộ đã vay vốn nhưng chưa đạt mức tối đa theo quy định sẽ được vay bổ sung.

Tại huyện Sơn Hòa, tỉnh Phú Yên, đến thời điểm này, có đến 90% hộ dân trong gần 1.000 hộ nghèo, cận nghèo và mới thoát nghèo bị thiệt hại sau nắng hạn đã tiếp cận vốn vay tái sản xuất sau hạn hán. Những hộ còn lại đang được ngân hàng làm thủ tục cho vay để người dân có thể kịp trồng lại cây trồng, chăn nuôi sau các đợt mưa lớn. Chủ trương của Ngân hàng chính sách xã hộ tỉnh Phú Yên là không để người dân nằm trong diện đủ điều kiện vay vốn nhưng thiếu vốn tái đầu tư sau hạn hán.

Nguồn: VTV.VN