Quan hệ song phương Việt Nam - Vương quốc Anh phát triển tích cực

09:13 | 12/09/2018
Trong suốt 45 năm qua, mối quan hệ song phương Việt Nam và Anh đã phát triển tích cực, nhất là trong lĩnh vực thương mại, đầu tư và du lịch.
Quan hệ song phương Việt Nam - Vương quốc Anh phát triển tích cực

Quan hệ Việt Nam - Vương quốc Anh đang ở giai đoạn phát triển cao nhất trên mọi lĩnh vực, hợp tác kinh tế thương mại cũng tăng trưởng ngoạn mục. Năm ngoái, thương mại giữa hai nước là 6,1 tỷ USD, trong đó xuất khẩu của Việt Nam sang Anh đạt 5,4 tỷ USD và nhập khẩu đạt 700 triệu USD. Trong 5 tháng đầu năm nay, thương mại hai chiều cũng tăng 40%. Anh hiện là 1 trong 15 nhà đầu tư hàng đầu vào Việt Nam.

Giáo dục và du lịch tiếp tục là những lĩnh vực hợp tác quan trọng giữa hai nước. Hiện có khoảng 12.000 sinh viên Việt Nam đang theo học tại Anh và con số này đang tiếp tục tăng một cách nhanh chóng. Du lịch cũng tăng trưởng nhanh, với gần 300.000 khách du lịch Anh tới Việt Nam trong năm 2017. Qua 8 năm triển khai và thúc đẩy mối quan hệ Đối tác chiến lược, Anh và Việt Nam đã thiết lập và duy trì các cơ chế đối thoại thường xuyên về một loạt vấn đề quốc tế như tăng cường luật pháp quốc tế, bảo vệ môi trường cũng như hòa bình và an ninh khu vực.

Nguồn: VTV4.VTV.VN