Quảng bá văn hóa và du lịch Việt Nam tại thủ đô của Argentina

21:23 | 25/10/2018
Ngày 24/10, Đại sứ quán Việt Nam tại Argentina, chính quyền tỉnh Santa Fe và Nhà châu Á đã phối hợp tổ chức Tuần Văn hóa và Du lịch Việt Nam tại thủ đô Buenos Aires.
Quảng bá văn hóa và du lịch Việt Nam tại thủ đô của Argentina

Đây là một trong những hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 45 năm hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao (25/10/1973-25/10/2018). 

Tham dự sự kiện có đại diện Đại sứ quán các nước, các bộ ngành Argentina, Nhóm Hữu nghị hai nước, Viện Văn hóa Argentina-Việt Nam (ICAV), các doanh nghiệp lữ hành cùng với đông đảo người dân nước sở tại.

Phát biểu tại sự kiện, đại diện Đại sứ quán Việt Nam đã giới thiệu khái quát về lịch sử, nền văn hóa đa dạng, bề dày truyền thống nghìn năm của dân tộc Việt Nam, cũng như những thành tựu trong công cuộc đổi mới đất nước. 

Sau khi giới thiệu tiềm năng du lịch của Việt Nam, đặc biệt là các danh lam thắng cảnh nổi tiếng như Vịnh Hạ Long, Sa Pa, Đà Nẵng, Huế..., đại diện Đại sứ quán Việt Nam nhấn mạnh trong những năm qua, Việt Nam đã trở thành điểm đến hấp dẫn đối với du khách Argentina và đã thu hút khoảng 10.000 lượt khách du lịch từ quốc gia Nam Mỹ này tới tham quan. Hai nước có nhiều tiềm năng phát triển trong lĩnh vực văn hóa và du lịch.

Về phần mình, Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Santa Fe, Martin Bulos, chúc mừng Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu kinh tế-xã hội trong nhiều năm qua với tốc độ tăng trưởng Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) trung bình từ 5 tới 7%/năm. 

 

Sự kiện Tuần Văn hóa Du lịch Việt Nam tại Argentina trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước. (Ảnh: Phương Lan/Vietnam+)


Ông Bulos giới thiệu về ngành du lịch tỉnh Santa Fe, đồng thời nêu bật ý nghĩa hoạt động góp phần thúc đẩy hơn nữa sự phát triển kinh tế-xã hội của mỗi nước, tăng cường tình đoàn kết hữu nghị và sự hiểu biết lẫn nhau giữa hai bên.

Nhân dịp này, thành viên của ICAV và Nhà châu Á cũng chia sẻ kinh nghiệm và ấn tượng khi du lịch Việt Nam. Trong khi đó, đại diện các công ty lữ hành hai nước có cơ hội gặp gỡ, trao đổi và tìm kiếm đối tác hợp tác. 

Một triển lãm ảnh về Việt Nam cũng được tổ chức, thu hút sự quan tâm của đông đảo khách tham quan.

Nguồn: TTXVN