Quyết tâm và cam kết của Chính phủ Việt Nam trong thúc đẩy bình đẳng giới

11:26 | 08/12/2021
Bà Rana Flowers, Quyền Đại diện thường trú Liên Hợp Quốc tại Việt Nam, đánh giá cao việc Việt Nam có những đóng góp tích cực.
Quyết tâm và cam kết của Chính phủ Việt Nam trong thúc đẩy bình đẳng giới

Hội thảo diễn ra theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến. Ảnh: Tuấn Anh 

Ngày 07/12, tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao Việt Nam phối hợp với Cơ quan Liên hợp quốc về trao quyền cho phụ nữ (UN Women) tổ chức Hội thảo quốc tế với chủ đề “Thúc đẩy triển khai Chương trình nghị sự về Phụ nữ, Hòa bình và An ninh: Vai trò của các Chương trình hành động quốc gia (CTHĐQG)”.
Hội thảo được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến.

Phát biểu tại Hội thảo, bà Rana Flowers, Quyền Đại diện thường trú LHQ tại Việt Nam, ghi nhận quyết tâm và cam kết của Chính phủ Việt Nam trong thúc đẩy bình đẳng giới, trong đó có việc thực hiện Nghị quyết 1325 của Hội đồng Bảo an và các Nghị quyết sau đó về Phụ nữ, hòa bình và an ninh. Bà Rana Flowers đánh giá cao việc Việt Nam đóng góp tích cực cho các hoạt động gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc, thể hiện qua việc cử 251 sĩ quan quân sự và quân y tham gia các Phái bộ gìn giữ hòa bình, trong đó có 40 phụ nữ.

Tỉ lệ phụ nữ tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình của Việt Nam những năm qua đạt 16 – 20%, cao hơn yêu cầu của Liên hợp quốc. Với việc tăng cường sự tham gia của phụ nữ trong mọi tiến trình hòa bình, bà khẳng định phụ nữ sẽ có thêm tiếng nói và đóng góp thực chất vào việc hoạch định chính sách và tham gia tích cực hơn vào quá trình thương lượng hòa bình.

Hội thảo có các phiên thảo luận tập trung vào các chủ đề liên quan đến CTHĐQG như các mô hình, thực tiễn điển hình và quan điểm các nước, cơ chế triển khai và ngân sách, thách thức khó khăn trong quá trình xây dựng CTHĐQG, cơ chế giám sát và báo cáo và thực tiễn triển khai tại Việt Nam.

 

Nguồn: VOV