Thành phố Hồ Chí Minh và Singapore thúc đẩy hợp tác trong xây dựng đô thị thông minh

16:45 | 14/08/2018
Thành phố Hồ Chí Minh mong muốn được tìm hiểu, học hỏi kinh nghiệm phát triển đô thị thông minh của Singapore và mở rộng hợp tác với Singapore trong các lĩnh vực ưu tiên.
Thành phố Hồ Chí Minh và Singapore thúc đẩy hợp tác trong xây dựng đô thị thông minh

Ngày 13/8, ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, tiếp ông Peter Ong, Chủ tịch Cục Phát triển Doanh nghiệp Singapore, Cố vấn Kinh tế cấp cao của Bộ Công Thương Singapore.

Tại buổi tiếp, ông Trần Vĩnh Tuyến đề nghị Singapore đẩy mạnh tiềm năng hợp tác thực hiện các dự án hợp thành của Đề án xây dựng đô thị thông minh như xây dựng Trung tâm điều hành thông minh hay phát triển các Khu đô thị. Thành phố Hồ Chí Minh mong muốn được tìm hiểu, học hỏi kinh nghiệm phát triển đô thị thông minh của Singapore và mở rộng hợp tác với Singapore trong các lĩnh vực ưu tiên như phát triển giao thông thủy, Logistics, chống ngập… 

Thành phố Hồ Chí Minh và Singapore thúc đẩy hợp tác trong xây dựng đô thị thông minh - ảnh 1

Ông Trần Vĩnh Tuyến (phải) và ông Peter Ong tại buổi tiếp - Ảnh: TTXVN

Về phần mình, ông Peter Ong đánh giá Thành phố Hồ Chí Minh rất có điều kiện để tiếp tục đà phát triển năng động mạnh mẽ nếu được áp dụng công nghệ và kỹ thuật cao một cách phù hợp. Các doanh nghiệp Singapore sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm và tham gia thực hiện các dự án quy hoạch tổng thể và xây dựng trung tâm đô thị sáng tạo của Thành phố Hồ Chí Minh. 

Theo TTXVN, VOV

Nguồn: VTV4.VTV.VN