Thúc đẩy hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản trong lĩnh vực y tế

11:48 | 14/07/2018
Bệnh viện Quân y 175 đánh giá cao sự hỗ trợ, hợp tác của Nhật Bản đối với Bệnh viện trong thời gian qua.
Thúc đẩy hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản trong lĩnh vực y tế

Chiều 13/7, trong khuôn khổ chuyến thăm và khảo sát các Dự án hợp tác của Nhật Bản tại Thành phố Hồ Chí Minh, Đoàn công tác Ban Phụ nữ Đảng tự do Dân chủ Nhật Bản (LDP) do bà Tsuchiya Shinaki, Hạ nghị sĩ Quốc hội Nhật Bản, làm trưởng đoàn đã đến thăm Trung tâm đào tạo điều dưỡng Hoa Anh Đào 175-SYASOUKEN (Bệnh viện Quân y 175).

Thúc đẩy hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản trong lĩnh vực y tế - ảnh 1Bà Tsuchiya Shinaki trao đổi với các điều dưỡng viên về hiệu quả các khóa học. 

Bà Tsuchiya Shinaki trao đổi với các điều dưỡng viên về hiệu quả các khóa học, các khóa tập huấn, các trang thiết bị hiện đại và chương trình điều dưỡng của Nhật Bản mang lại. Nữ nghị sỹ Nhật bản cũng mong muốn tìm hiểu về tình hình hoạt động và triển vọng của ngành y tế Việt Nam và các chương trình hợp tác giữa Nhật Bản và Việt Nam trong lĩnh vực này nói chung và Bệnh viện Quân y 175 nói riêng.

Thiếu tướng Nguyễn Hồng Sơn, Giám đốc Bệnh viện Quân y 175 đánh giá cao sự hỗ trợ, hợp tác của Nhật Bản đối với Bệnh viện Quân y 175 trong thời gian qua, mà thành quả là sự ra đời của Trung tâm điều dưỡng Hoa Anh Đào 175.

Thiếu tướng Nguyễn Hồng Sơn hy vọng sẽ tiếp tục nhận được sự hợp tác của Nhật Bản trên các lĩnh vực như: đào tạo phát triển nguồn nhân lực bác sỹ, điều dưỡng, kỹ thuật viên và cán bộ quản lý; Chuyểngiao công nghệ, kỹ thuật, nghiên cứu khoa học; Hợp tác xây dựng Phòng khám bệnh viện quốc tế, Viện dưỡng lão, Trung tâm đào tạo; Tham gia mạng lưới các Bệnh viện Hữu nghị, trở thành đầu mối tại Việt Nam cho các hoạt động y tế cấp cứu thảm họa, cứu trợ y tế…

Theo VOV

Nguồn: VTV4.VTV.VN