TP.HCM sẽ có chế tài mạnh với người trốn cách ly

08:49 | 30/03/2020
Trước thực trạng một số thanh niên thiếu ý thức bỏ trốn khỏi khu cách ly, TP.HCM sẽ áp dụng chế tài mạnh với người không chịu cách ly.
TP.HCM sẽ có chế tài mạnh với người trốn cách ly

Ảnh minh hoạ.

Nguyễn Thành Nam, thường trú tại Mê Linh, Hà Nội nhập cảnh từ Campuchia về Việt Nam qua cửa khẩu Mộc Bài. Nam được lực lượng chức năng đưa về cách ly tại trường THCS Thành Long, xã Thành Long, huyện Châu Thành 14 ngày. Tuy nhiên, cách ly được 9 ngày, Nam bỏ trốn và chưa được xét nghiệm COVID-19.

Một thanh niên khác là Lê Văn Vũ, thường trú tại Sóc Trăng cũng nhập cảnh từ Campuchia về Việt Nam đã bỏ trốn khỏi khu cách ly tại xã Lợi Thuận, huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh. Theo quy định, hành động bỏ trốn khỏi nơi cách ly sẽ bị phạt tiền từ 5 - 10 triệu đồng, ngoài ra còn có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo điều 315 Bộ luật Hình sự. Tối 30/3, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh đã phát đi thông báo truy tìm thanh niên bỏ trốn khỏi khu cách ly.

Thời gian qua, có không ít hành vi không hợp tác, không tuân thủ quy định như: trốn cách ly tại nhà hoặc cách ly tập trung; khai báo y tế không trung thực dẫn đến rất nhiều khó khăn cho lực lương chức năng trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Nhiều trường hợp không chỉ gây hậu quả nghiêm trọng là làm lây lan dịch bệnh cho người khác mà còn gây hoang mang, lo lắng trong cộng đồng. Để giải quyết tình trạng này, tới đây, TP.HCM sẽ có chế tài mạnh với các trường hợp vi phạm.

Nguồn: VTV.VN