Vũng Tàu khởi công công trình giao thông huyết mạch

07:57 | 19/01/2021
Sáng 19/1, UBND TP Vũng Tàu long trọng tổ chức Lễ khởi công công trình đường Thống Nhất (nối dài).
Vũng Tàu khởi công công trình giao thông huyết mạch
Đường Thống Nhất (nối dài) sẽ được đầu tư đồng bộ tất cả các hạng mục
Tổng chiều dài tuyến đường khoảng 1.825,47m. Tổng diện tích đất công trình chiếm dụng khoảng 58.743,83 m2, bao gồm 2 đoạn: Tuyến chính điểm đầu tuyến giao với đường Trần Hưng Đạo, điểm cuối tuyến giao với đường Lê Hồng Phong, tổng chiều dài khoảng 1.492,67m; Tuyến nhánh điểm đầu là Đảo Tròn (Km0+834.92m), điểm cuối tuyến giao đường Xô Viết Nghệ Tĩnh. Tổng chiều dài khoảng 332,80m. Tổng mức đầu tư xây dựng công trình khoảng 882 tỷ đồng bao gồm cả chi phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư. Thời gian dự kiến triển khai là 24 tháng.
 
Ông Hoàng Vũ Thảnh, Quyền Chủ tịch Uỷ ban nhân dân TP Vũng Tàu cho biết, đây là một trong những công trình trọng điểm trong kế hoạch phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương và cũng là hoạt động có ý nghĩa thiết thực chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và hướng tới chào mừng 30 năm thành lập tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
 
Phát biểu tại lễ khởi công, ông Nguyễn Văn Thọ - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh ghi nhận và biểu dương những nỗ lực TP Vũng Tàu trong việc triển khai dự án. Đồng thời, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh cũng trân trọng sự ủng hộ của các hộ dân có đất bị thu hồi để thực hiện dự án. Cùng với đó, ông Nguyễn Văn Thọ yêu cầu chủ đầu tư phải thực hiện dự án đúng tiến độ, bảo đảm chất lượng. Sau đó, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh phát lệnh khởi công dự án.
 
Dự án sau khi hoàn thành sẽ hình thành tuyến đường trục giao thông xuyên tâm để kết nối từ cửa ngõ TP Vũng Tàu với các tuyến đường nội đô thành phố, tạo thuận lợi cho du khách đến Vũng Tàu vui chơi, du lịch. Đồng thời phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân, của các cơ quan hành chính, trường học, khu dân cư đã và đang được đầu tư trong khu vực.

Nguồn: VTV.VN