Giao lưu kết nối doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản

04:46 | 05/12/2022
Các doanh nghiệp hai nước trực tiếp trao đổi và tìm hiểu thông tin về đối tác nhằm tìm kiếm các cơ hội hợp tác và đầu tư.
Giao lưu kết nối doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản

Các doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản trao đổi tại hội nghị. Ảnh: Đào Thanh Tùng/TTXVN

Gần 60 doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản tham gia Hội nghị xúc tiến thương mại diễn ra tại thành phố Maebashi, tỉnh Gunma, Nhật Bản.

Tại hội nghị, các doanh nghiệp hai nước trực tiếp trao đổi và tìm hiểu thông tin về đối tác nhằm tìm kiếm các cơ hội hợp tác và đầu tư. Đây là thời điểm vàng để các doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản giao lưu và kết nối với nhau bởi vì, quan hệ giữa hai nước đang phát triển hết sức tốt đẹp và các hiệp định thương mại tự do song phương và đa phương mà Việt Nam và Nhật Bản đều là thành viên đang tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động thương mại và đầu tư giữa hai nước. Bên cạnh đó, dịch bệnh đã tạm lắng và hai nước đã mở cửa hoàn toàn cho các hoạt động du lịch và giao thương.

Phát biểu tại hội nghị, ông Ryu Yamamoto, Thị trưởng Maebashi, cam kết tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Việt Nam đầu tư và kinh doanh tại thành phố này.

Với diện tích gần 312 km2 và dân số khoảng 340.000 người, Maebashi là thủ phủ của tỉnh Gunma, miền Trung Nhật Bản. Việt Nam là cộng đồng người nước ngoài lớn nhất tại thành phố này, với khoảng 1.200 người.

 

Nguồn: VOV