Lễ hội pháo hoa quốc tế 2023 sẽ 'khuấy động' du lịch Đà Nẵng

04:33 | 29/05/2023
Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023 diễn ra vào tháng 6, tháng 7 và kết hợp với mùa học sinh nghỉ hè đã tạo hiệu ứng rất tốt cho thị trường lưu trú tại Đà Nẵng.
Lễ hội pháo hoa quốc tế 2023 sẽ 'khuấy động' du lịch Đà Nẵng

Trình diễn pháo hoa là sản phẩm du lịch của Đà Nẵng nhiều năm qua. Ảnh: Thành Long

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023 được tổ chức vào mỗi tối thứ Bảy trong 5 tuần liên tiếp, từ ngày 2/6 đến 8/7/2023. Trong thời gian này, một số khách sạn, khu nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng cho biết công suất phòng tăng nhanh. Khu nghỉ dưỡng InterContinental Đà Nẵng Sun Peninsula Resort ghi nhận công suất phòng dịp này đạt 55%. Khu nghỉ dưỡng Premier Village Danang Resort cho biết công suất dịp này đạt 100% vào cuối tuần và 60% các ngày trong tuần.

Theo dữ liệu của nền tảng Mustgo – đối tác trên 500 khách sạn tại Đà Nẵng, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng diễn ra vào tháng 6, tháng 7, kết hợp với mùa học sinh nghỉ hè đã tạo hiệu ứng rất tốt cho thị trường lưu trú tại Đà Nẵng. "Các khách sạn đối tác của chúng tôi ghi nhận lượng khách đông, công suất tăng nhanh mà không cần giảm giá. Du khách hỏi nhiều, trong dịp lễ hội pháo hoa công suất trung bình nhiều khách sạn đã đạt 70%, kể cả khách sạn ở phía biển hay khu trung tâm", bà Đinh Thị Thu Thảo - Giám đốc Kinh doanh Công ty Mustgo Travel cho biết.

Được hưởng lợi nhiều nhất từ Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng là các khách sạn cao tầng ở khu vực trung tâm thành phố, có tầm nhìn hướng ra khu vực trình diễn pháo hoa bên bờ sông Hàn. Một trong số đó là khách sạn Novotel Danang Premier Han River, với 323 phòng và 90 căn hộ dịch vụ, đã ghi nhận công suất phòng dịp này lên tới 95%.

Ông Marc Emmanuel - Tổng Quản lý Novotel Danang Premier Han River cho biết dù dự kiến đón lượng khách lớn nhưng đơn vị sẽ đảm bảo mỗi dịch vụ đều tuân theo các tiêu chuẩn cao cấp: "Du khách đến với khách sạn có thể cảm nhận được sự hiếu khách và sự chào đón nồng nhiệt từ tất cả các nhân viên. Đáp ứng nhu cầu của khách tham dự lễ hội, chúng tôi có dịch vụ vận chuyển và hỗ trợ mua vé. Khách sạn cũng giới thiệu nhiều điểm tham quan lân cận và cung cấp các lựa chọn ăn uống đa dạng với 4 nhà hàng và quán bar. Nhiều hoạt động khác trong những tháng này cũng được tổ chức nhằm tạo không khí sôi động cho khách".

Theo đánh giá của ông Marc Emmanuel, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023 đang là sự kiện được nhiều người dân và du khách mong đợi nhất hè này. Sau thời gian gián đoạn vì dịch bệnh, sự trở lại của lễ hội được kỳ vọng sẽ tạo nên sự sôi động cho du lịch Đà Nẵng. Nhu cầu bị dồn nén, cùng với mong muốn giải trí và thư giãn vào mùa hè hứa hẹn thu hút đông đảo du khách từ khắp nơi trên thế giới đến với Đà Nẵng.

Nguồn: VOV