Cúc họa mi đầu mùa "gõ cửa" Hà Nội

04:05 | 11/10/2019
Dù mới đầu Thu nhưng đâu đó trên những gánh hoa dạo dọc phố Hà Nội đã có sự hiện diện của cúc họa mi khiến nhiều người ngạc nhiên.
Cúc họa mi đầu mùa

Phải khi bắt đầu chớm Đông, người ta mới thấy cúc họa mi xuất hiện trên những con phố Hà Nội. Những cơn gió lạnh đầu mùa tràn qua cửa mới thấy nhớ nhung sắc trắng tinh khôi của loài hoa bé nhỏ này. Nhưng những ngày đầu Thu vừa qua, đâu đó trên những gánh hoa dạo dọc phố Thụy Khuê (Tây Hồ), đã có sự hiện diện của cúc họa mi khiến nhiều người ngạc nhiên.

Khi những cơn mưa cuối hạ vẫn còn đang rải rác, người Hà Nội vẫn đang tập làm quen với không khí man mác của mùa Thu thì cúc họa mi đã về. Những bó cúc nở sớm đầu mùa vẫn còn bé, từng bông hoa chỉ nhỏ nhắn bằng đầu ngón tay cái, cánh hoa trắng muốt nhỏ xinh ôm nhẹ lấy nhụy vàng, rung rinh trong ánh nắng cuối Hạ khiến ai cũng yêu, cũng thích.

Cúc họa mi đầu mùa gõ cửa Hà Nội - Ảnh 1.

Giữa thời điểm chuyển giao từ Hạ sang Thu, người đi đường ngỡ ngàng khi bắt gặp cúc họa mi trên phố

Dù được đặt chung với nhiều loại hoa rực rỡ khác như hoa thạch thảo, hoa sao, hoa hồng rực rỡ, những đóa cúc họa mi vẫn mang lại sự khác biệt.

Theo lời những người bán, cúc họa mi được trồng sớm tại những vườn hoa Nhật Tân, Mê Linh hay bãi đá ven sông Hồng. Giá hoa đầu mùa cao ngất ngưởng, khoảng 60.000 - 80.000 đồng/bó, nhưng nhiều người vẫn sẵn sàng bỏ tiền mua để thưởng thức hơi thở mới lạ mà loài hoa này mang lại.

Cúc họa mi đầu mùa gõ cửa Hà Nội - Ảnh 2.
 
Cúc họa mi đầu mùa gõ cửa Hà Nội - Ảnh 3.
 

Những năm trước, phải bắt đầu sang Đông mới bắt đầu có cúc họa mi, nhưng năm nay, mới chỉ chớm Thu đã xuất hiện bóng dáng loại hoa này trên phố Hà Nội

Cúc họa mi đầu mùa gõ cửa Hà Nội - Ảnh 4.

Mặc dù đặt cạnh những loại hoa sặc sỡ khác nhưng cúc họa mi vẫn mang một vẻ đẹp nổi bật riêng

 

Nguồn: VTV news