Đẹp đến nao lòng hồ nước nhân tạo lớn nhất Việt Nam

09:25 | 20/08/2020
Với diện tích 27.000 ha, hồ Dầu Tiếng là hồ nhân tạo lớn nhất Việt Nam, nằm trải dài trên địa bàn 3 tỉnh Tây Ninh, Bình Dương và Bình Phước, hồ nước mang vẻ đẹp kinh ngạc cho du khách khi tới đây.
Đẹp đến nao lòng hồ nước nhân tạo lớn nhất Việt Nam

Hồ Dầu Tiếng nằm trải dài trên địa phận 3 tỉnh: Bình Dương, Bình Phước và Tây Ninh nhưng phần lớn diện tích thuộc Tây Ninh. Hồ nước rộng lớn này chỉ cách thành phố Tây Ninh 25km về hướng đông.

Gần đây giới trẻ thích xê dịch đã đổ xô về hồ Dầu Tiếng cắm trại bởi vẻ đẹp kinh ngạc ở hồ nước nhân tạo lớn nhất Việt Nam.

Nếu bạn đi từ Sài Gòn, bạn có thể đi đến hồ Dầu Tiếng bằng xe khách hoặc xe máy. Đi theo quốc lộ 22 sẽ đến được trung tâm Tây Ninh. Hồ Dầu Tiếng thuộc huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương cách TP.HCM 85km.

Tuy nhiên nếu xuất phát từ trung tâm Tây Ninh, bạn đi theo đường Cách mạng tháng Tám, qua tòa thánh Tây Ninh, đến ngã rẽ vào núi Bà Đen. Qua thị trấn Dương Minh Châu, thì rẽ phải theo con đường ven bờ hồ là đến điểm tham quan hồ Dầu Tiếng.

Theo kinh nghiệm du lịch hồ Dầu Tiếng thì thời điểm thích hợp nhất để tới Dầu Tiếng chính là vào các tháng mùa hè. Thời tiết Tây Ninh khi này khá khô nóng nhưng bạn yên tâm nhé vì khi tới hồ Dầu Tiếng thì thời tiết sẽ mát mẻ trở lại, mùa hè ít mưa nên cực thuận lợi cho việc di chuyển cũng như tham gia các hoạt động ngoài trời của bạn.

Với một không gian rộng lớn và mát mẻ, hồ Dầu Tiếng không chỉ cho bạn được mãn nhãn với cảnh quan thiên nhiên mà còn có dịp trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị khác.

Hồ Dầu Tiếng là nơi non nước hữu tình một sự kết hợp hoàn hảo giữa núi non bao la hùng vĩ, mảng xanh thiên nhiên và hồ nước mênh mông tạo nên một khung cảnh nên thơ trữ tình. Thời điểm đẹp nhất của hồ Dầu Tiếng là lúc bình minh và hoàng hôn.

Mặc dù là hồ nhân tạo nhưng dường như mọi góc nơi đây đều mang đậm nét thiên nhiên xinh đẹp, hài hòa, thích hợp cho việc “sống ảo” của bạn.

Mặt hồ xanh ngắt, in bóng cây ven bờ, trải dài bất tận đến chân trời. Giữa hồ là những đảo nhỏ, xa xa là các dãy núi nhấp nhô.

Được mệnh danh là “Biển hồ” của Tây Ninh, hồ Dầu Tiếng không chỉ là hồ thủy lợi điều tiết nước cho sông Sài Gòn,  mà còn là địa điểm du lịch độc đáo “nhất định phải đi một lần” của các phượt thủ Việt.

Thời gian gần đây, nhiều bạn trẻ thường hay lui tới đây để cắm trại qua đêm cùng bạn bè và thưởng thức những bữa nướng than hoa vô cùng ngon miệng.

Một số bạn trẻ chọn cách cắm trại qua đêm tại hồ Dầu Tiếng để được ngắm hoàng hôn và sớm ngắm bình minh ở nơi sơn thuỷ hữu tình này.

Nguồn: Dân trí