Hành trình tìm về vẻ đẹp hoang sơ nơi phố núi Buôn Ma Thuột

04:44 | 27/09/2020
Cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ cùng vẻ đẹp yên bình vốn có nơi đại ngàn của Buôn Ma Thuột đủ sức làm hút hồn bao du khách ghé thăm.
Hành trình tìm về vẻ đẹp hoang sơ nơi phố núi Buôn Ma Thuột

Không chỉ được mệnh danh là “Thủ phủ cà phê”, thành phố Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) còn được biết đến với hình ảnh những chú voi, những dòng thác chảy trắng xóa, những nếp nhà rông cùng nhiều địa điểm tham quan hấp dẫn mang vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ.

Từ thành phố Hồ Chí Minh hay Hà Nội, bạn có thể tới Buôn Ma Thuột bằng xe ô tô, xe khách hoặc máy bay. Khi đến trung tâm thành phố, bạn có thể lựa chọn đi taxi hoặc thuê xe máy theo ngày để di chuyển tới các địa điểm tham quan.

Hành trình tìm về vẻ đẹp hoang sơ nơi phố núi Buôn Ma Thuột - 2

Điểm đến đầu tiên trong chuyến hành trình  là cụm 3 thác: Dray Sáp – Dray Nur – Gia Long, nằm cách trung tâm thành phố khoảng 25km. Đến đây, bạn sẽ được ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ với những dòng nước trong vắt, đổ từ trên cao xuống tung bọt trắng xóa.

Bên cạnh việc tham quan, du khách đến đây cũng có thể trải nghiệm tắm mát trong các hố đá nhỏ hay tổ chức cắm trại bên dòng thác.

Hành trình tìm về vẻ đẹp hoang sơ nơi phố núi Buôn Ma Thuột - 12

Tại thành phố Buôn Ma Thuột có nhiều hình thức lưu trú cho bạn lựa chọn, từ các homestay, nhà nghỉ bình dân cho đến các khách sạn, khu nghỉ dưỡng. Tùy vào nhu cầu và kinh phí chuyến đi mà bạn có thể lựa chọn địa điểm lưu trú phù hợp. Đặc biệt, nếu muốn hòa mình với thiên nhiên núi rừng, bạn cũng có thể lựa chọn cắm trại bên hồ Lắk.

Đến với nơi đây, ngoài việc nhâm nhi ly cà phê với hương vị độc đáo, bạn cũng đừng quên thưởng thức các món ăn đặc sản tại đây như gà nướng, cơm lam, bún đỏ, bánh ướt thịt nướng, bò nhúng me…

Bên cạnh cà phê, bạn có thể mua một số loại đặc sản của Tây Nguyên về làm quà cho người thân và bạn bè như bò khô, nai khô, hạt điều, măng khô, mật ong rừng…

Từ thành phố Buôn Ma Thuột, bạn có thể kết hợp ghé thăm các địa điểm khác như Pleiku (Gia Lai), Đắk Nông, Kon Tum, Đà Lạt hay Nha Trang nếu có nhiều thời gian.

 

Nguồn: Dân trí