Việt Nam khiến khách nước ngoài chết mê chết mệt với những trải nghiệm này

13:18 | 18/05/2020
Nhiều du khách nước ngoài nhận xét Việt Nam có vô số điều hấp dẫn họ, không chỉ bởi thiên nhiên tươi đẹp mà còn bởi những điều kỳ lạ mà họ chưa gặp ở bất kỳ đâu.
Việt Nam khiến khách nước ngoài chết mê chết mệt với những trải nghiệm này

Lái xe khắp chiều dài của đất nước trên những con đường thú vị

Để thực sự ngắm nhìn vẻ đẹp và trải nghiệm Việt Nam, hãy bỏ qua xe khách, máy bay hay tàu hỏa và kiếm cho mình một chiếc xe máy.

Được tự do lướt trên những con đường đầy bụi bặm và dừng chân nghỉ đêm ở những homestay là một cảm giác rất thú vị. Nó không phải trải nghiệm dành cho tất cả mọi người, nhưng những người thích cảm giác phiêu lưu và muốn tự mình khám phá thì nhất định phải thử. Vùng cao nguyên và những ngọn núi phía bắc Hà Nội là nơi tốt nhất cho cuộc phiêu lưu này.

Nhớ ghé qua phố Bùi Viện

Bùi Viện ở Sài Gòn cũng giống như đường Khao San ở Bangkok, thậm chí còn đông đúc và vui nhộn hơn. Mặc dù chỉ có thể ngồi lên ghế nhựa nhỏ trên vỉa hè đông đúc, nhưng du khách nhất định sẽ có một đêm cực kỳ vui vẻ, đáng nhớ, gặp gỡ mọi người từ khắp nơi trên thế giới và cùng uống những ly bia ngon tuyệt vời. Đây thực sự là một trải nghiệm rất thú vị.

Lên tàu dự tiệc ở Vịnh Hạ Long

Mặc đồ bơi và chọn một vị trí thật đẹp trên tàu du lịch tại Vịnh Hạ Long là bạn sẽ có được bữa tiệc tuyệt vời như trên thiên đường. Tàu sẽ lướt quanh những ngọn núi nổi bật trong một cảnh quan trời, mây, nước đẹp không đâu sánh được và bạn ngồi đó, ngây người chiêm ngưỡng cùng với một ly bia ngon trên tay. Ngoài ra các món hải sản ở đây cũng không chê được điểm nào.

Đỉnh núi cao nhất Đông Dương

Nếu từng tận mắt nhìn thấy hình ảnh cánh đồng ruộng bậc thang và người Mông mặc đồ dân tộc, thì bạn sẽ biết Thung lũng Mường Hoa đẹp như thế nào. Núi Fansipan thấp thoáng trên Sapa, thành phố nhỏ này đã ngày càng nổi tiếng với khách du lịch.

Bạn có thể sẽ cố hết sức để leo lên ngọn núi cao nhất Đông Dương, và nó không dễ dàng gì để lên đỉnh. Hầu hết các chuyến đi bộ lên đỉnh phải mất vài ngày, nhưng nó sẽ mang lại cảm giác tuyệt vời khi được đi cùng với mây qua những khu rừng rậm rạp và ngắm cảnh thiên nhiên đẹp vô cùng.

Lái xe trên cồn cát trắng

Đến với những cồn cát ở Mũi Né, du khách sẽ được ngắm nhìn những đụn cát khổng lồ nằm giữa một làng chài và một khu rừng, đây thực sự là một cảnh tượng tuyệt vời. Du khách có thể đi lang thang xung quanh và chụp được những khoảnh khắc, những hình ảnh rất hấp dẫn.

Những người thích mạo hiểm hơn có thể lao xuống một trong những con dốc cát giống như trượt xuống một ngọn đồi tuyết vào mùa đông ở châu Âu. Phấn khích nhất là thuê một chiếc xe 4 bánh và lái xung quanh cồn cát trắng.

Tham dự một bữa tiệc bể bơi giữa Sài Gòn

Người nước ngoài, khách du lịch và người dân địa phương ham vui thường thích tập trung tại các hồ bơi trên sân thượng ở TP.HCM để nghỉ ngơi, thư giãn và tìm kiếm nhiều niềm vui khác. Ở đây, người ta sẽ tổ chức một bữa tiệc bể bơi theo phong cách Vegas.

Uống bia đêm khuya ở Hà Nội

Khi màn đêm buông xuống, đường phố Hà Nội trở nên yên tĩnh đến lạ thường. Tuy nhiên, vẫn có những nơi bán đồ ăn đêm cực ngon và cả những tụ điểm "quẩy" cực sung của giới trẻ. Để biết thông tin về các điểm này, hãy hỏi những người dân địa phương và bạn chắc chắn sẽ thích mê.

Đi hẻm núi ở Đà Lạt

Hầu hết mọi người đều đến Đà Lạt vì không khí trong lành và phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp. Với những người ưa cảm giác mạnh hãy thử vượt thác, đi xuống vách đá và thác nước, trượt xuống những con dốc nước tự nhiên và đi bộ qua khe núi. Cảm giác khi lao mình vào vòng nước xoáy có thể hơi sợ hãi, nhưng những cảm xúc mạnh mẽ và phấn khích sẽ khiến bạn không bao giờ quên.

Lướt cano ở Nha Trang

Bãi biển Nha Trang vô cùng xinh đẹp với bãi cát trắng chạy dài, làn nước biển xanh trong vắt và những chiếc cano bập bềnh trên mặt nước. Hãy ngồi lên nó, vặn ga thật mạnh và lao như tên bắn trên một vùng nước sạch sẽ nguyên sơ, bạn sẽ thấy đây thật sự là một cảm giác thật tuyệt vời.

Thưởng thức những món ăn ngon tuyệt

Một phần của niềm vui khi đi du lịch là thử những món ăn mới. Việt Nam là một vùng đất không có giới hạn của những bữa ăn lạ, những sáng tạo ẩm thực không giới hạn.

Thực phẩm Việt Nam rất ngon, đầy đủ dinh dưỡng và khá an toàn cho dạ dày. Tuy nhiên, cũng có vô số những món ăn lạ khiến du khách kinh ngạc như chim sẻ chiên, ếch, lươn, thậm chí cả một số côn trùng... nhưng nếu đủ can đảm vượt qua sự sợ hãi và thử nếm, bạn sẽ thấy chúng rất ngon.

 

Nguồn: Dân trí