Thanh niên kiều bào thăm và tặng quà mẹ Việt Nam anh hung tại tỉnh Quảng Nam

03:11 | 19/07/2019
Tiếp tục hành trình trại hè Việt Nam 2019, ngày 18/7 đoàn đại biểu thanh thiếu niên kiều bào đã tới thăm di tích lịch sử địa đạo Kỳ Anh tại xã Tam Thăng, Tam Kỳ, Quảng Nam.
Thanh niên kiều bào thăm và tặng quà mẹ Việt Nam anh hung tại tỉnh Quảng Nam

Tại đây nhiều món quà ý nghĩa cũng đã được các bạn trẻ kiều bào trao tặng cho các mẹ anh hùng liệt sỹ, mẹ Việt Nam anh hùng tại địa phương.

Tại di tích lịch sử địa đạo Kỳ Anh các bạn trẻ kiều bào đã được nghe giới thiệu về hệ thống địa đạo. Hệ thống địa đạo này được xây dựng trong giai đoạn chống Mỹ cứu nước ác liệt nhất ở chiến trường Quảng Nam (1964-1975). Các bạn trẻ còn được đích thân trải nghiệm, khám phá hệ thống hầm.

Nhân dịp này 8 suất quà với tổng giá trị 20 triệu đồng cũng đã được trao tặng cho 8 mẹ anh hùng liệt sỹ,  mẹ Việt Nam anh hùng tại địa phương.

Hoạt động ý nghĩa này không chỉ giúp các bạn hiểu rõ hơn về lịch sử Việt Nam mà còn giúp các bạn kiều baò có những trải nghiệm thực tế, gặp gỡ, trò chuyện với người dân điạ phương và những nhân chứng lịch sử. Qua đây các bạn sẽ thêm hiểu và trân quý sự hy sinh của các bậc cha anh đã anh dũng hy sinh bảo vệ chủ quyền của đất nước.

 

Nguồn: VTV4.VTV.VN