Bộ Thông tin truyền thông công bố Nền tảng số đầu tiên phục vụ người dân

02:11 | 18/05/2022
Nền tảng số VOV Bác sĩ 24 có thể kết nối với các bác sỹ khắp cả nước, phục vụ người dân trong việc chăm sóc sức khoẻ.
Bộ Thông tin truyền thông công bố Nền tảng số đầu tiên phục vụ người dân

VOV Bacsi 24 là Nền tảng số đầu tiên đáp ứng “Khung tiêu chí đánh giá các nền tảng số phục vụ người dân”. Ảnh: VOV

Chiều 17/5, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Ngày Viễn thông và Xã hội thông tin thế giới (17/5), đồng thời công bố nền tảng đạt tiêu chí nền tảng số phục vụ người dân năm 2022.

Ngày Viễn thông và Xã hội thông tin thế giới (17/5) năm nay có chủ đề: “Các công nghệ số cho người lớn tuổi và quá trình già hoá lành mạnh”. Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phan Tâm cho biế, chủ đề này cũng phù hợp với quá trình phát triển xã hội số ở Việt Nam, khi ngày càng có thêm nhiều những nền tảng số Make in Việt Nam sử dụng các công nghệ trí tuệ nhân tạo, 5G, Internet vạn vật, Điện toán đám mây,… góp phần thu hẹp khoảng cách số, giúp cho người dân (trong đó có 11% là người cao tuổi) có thể tiếp cận công nghệ số dễ dàng hơn.

Dịp này, Bộ Thông tin và truyền thông giới thiệu Nền tảng số VOV Bác sĩ 24 có thể kết nối với các bác sỹ khắp cả nước, phục vụ người dân trong việc chăm sóc sức khoẻ và dễ sử dụng, nên đã có rất nhiều người cao tuổi thụ hưởng được các dịch vụ trên nền tảng này.

Ông Trần Anh, Giám đốc kênh Sức khỏe, Môi trường, An toàn Thực phẩm, Đài Tiếng nói Việt Nam, cho biết: “Nền tảng cho phép các bác sĩ có thể tư vấn, khám, chữa bệnh cho người dân ở mọi miền Tổ quốc và trên thế giới, trực tiếp bằng hình ảnh, với các tính năng ưu việt và phù hợp với người Việt Nam. Đây là nền tảng của người Việt sáng tạo và vận hành. Qua hơn 5 năm hoạt động VOV Bác sĩ 24 đã kết nối được hàng trăm ngàn bệnh nhân tại Việt Nam và kiều bào ở nước ngoài với các bác sĩ giỏi trên toàn quốc. Nhất là trong đợt dịch của Covid-19 bùng phát, thì VOV Bác sĩ 24 đã cùng các bác sĩ tư vấn khám chữa bệnh miễn phí cho người dân trên đất nước Việt Nam. VOV Bác sĩ 24 đã được đánh giá là nền tảng đầu tiên đạt các tiêu chí nền tảng số phục vụ người dân năm 2022”.

Nguồn: VOV