Cha con người Trung Quốc cảm ơn các bác sĩ Việt Nam khi chữa khỏi COVID-19

12:42 | 14/02/2020
Khi bước ra khỏi khu cách ly, bệnh nhân người Trung Quốc khỏi bệnh COVID-19 (nCoV) đã gửi lời cảm ơn Việt Nam, cảm ơn các bác sĩ Việt Nam.
Cha con người Trung Quốc cảm ơn các bác sĩ Việt Nam khi chữa khỏi COVID-19

Tính đến thời điểm này tại Việt Nam, trong số 16 người dương tính với COVID-19, đã có 7 trường hợp được điều trị khỏi. Những nỗ lực của các y, bác sĩ cũng đã góp phần chặn đứng việc lây lan dịch bệnh, đưa người nhiễm bệnh trở lại cuộc sống bình thường. Trong số đó, 2 ca nhiễm COVID-19 đầu tiên ở Việt Nam là 2 bố con người Trung Quốc cũng đã chính thức khỏi bệnh và được xuất viện.

Ngày 14/2, anh Li Zichao cùng mẹ đến đón bố là ông Li Ding. Ngồi ở phòng chờ, anh và mẹ không khỏi vui mừng vì cả gia đình đã đoàn tụ sau khi cả 2 bố con đã chống chọi với bệnh viêm đường hô hấp cấp (COVID-19) thành công.

Cách đây 21 ngày, anh Li Zichao nhập viện cùng cha mình là ông Li Ding. Ở tuổi 66 với nhiều bệnh nền như: tiểu đường, cao huyết áp, ung thư phổi nhưng lại nhiễm nCoV. Vì vậy, ông có đầy đủ yếu tố nguy hiểm đến tính mạng. Thế nên, 21 ngày cách ly điều trị tích cực, cả gia đình và bác sĩ đều thấp thỏm. Nhưng nay đây niềm vui đã vỡ òa cho cả gia đình ông và các y, bác sĩ khi ông đã khỏi bệnh, chính thức được trao giấy xuất viện

Đứng cạnh con trai cũng đã được điều trị khỏi bệnh, ông Li Ding đã gửi lời cảm ơn đến Việt Nam. Ông Li Ding cho biết sẽ ở lại Việt Nam ít thời gian, sau đó tìm một chuyến bay phù hợp để về nước.

21 ngày sống chung với virus Corona, ông Li Ding cho biết cũng luôn hướng về quê hương, nhưng ông tin tất cả đều sẽ ổn khi có niềm tin và bình tĩnh. Niềm tin đó đã giúp ông khỏi bệnh hoàn toàn về với gia đình.

Nguồn: VTV.VN