Chương trình 'Máy tính cho em' huy động được hơn 100 tỷ đồng

04:11 | 16/10/2021
Ngành giáo dục huy động được hơn 100 tỷ đồng và hàng trăm nghìn thiết bị phục vụ việc học tập của học sinh trong dịch bệnh.
Chương trình 'Máy tính cho em' huy động được hơn 100 tỷ đồng

Quang cảnh lễ tiếp nhận tài trợ chương trình “Máy tính cho em”

Nguồn:  tuoitrethudo.com.vn

Ngày 15/10, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo và Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức lễ tiếp nhận tài trợ lần thứ nhất Chương trình “Máy tính cho em”.  Sau 1 tháng triển khai, ngành giáo dục huy động được hơn 100 tỷ đồng và hàng trăm nghìn thiết bị phục vụ việc học tập của học sinh trong dịch bệnh. Hiện nay, chương trình vẫn đang triển khai ở các tỉnh, thành phố, các trường đại học.

Ngay sau lễ tiếp nhận, toàn bộ kinh phí, thiết bị học tập trực tuyến được Ban tiếp nhận, điều phối của Chương trình phân bổ nhanh chóng, hiệu quả về các địa phương và học sinh. Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, chương trình “Máy tính cho em” sẽ được ngành tiếp tục triển khai trong thời gian tới, hướng đến mục tiêu cung cấp trang thiết bị học tập chất lượng, đúng chuẩn cho hơn 1,2 triệu học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên toàn quốc, không chỉ đáp ứng nhu cầu dạy và học trực tuyến, mà còn hướng tới mục tiêu xã hội số như trong Chương trình "Sóng và Máy tính cho em" do Thủ tướng Chính phủ phát động.

Nguồn: VOV