Công an đã hoàn thành rà soát người nhập cảnh vào Việt Nam từ 7/3

08:52 | 26/03/2020
Hà Nội có gần 4.400 người nước ngoài và người Việt Nam nhập cảnh trong thời gian từ ngày 7/3 đến ngày 24/3/2020.
Công an đã hoàn thành rà soát người nhập cảnh vào Việt Nam từ 7/3

Lực lượng Công an cơ sở phối hợp với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh các cấp tiến hành rà soát

tại từng cơ sở kinh doanh du lịch, cơ sở lưu trú, khách sạn... (ảnh: Bộ Công an)

Bộ Công an cho biết, ngay sau khi nhận được yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc về việc rà soát tất cả các trường hợp người nước ngoài, người Việt Nam ở nước ngoài đã nhập cảnh Việt Nam từ ngày 7/3 đến ngày 24/3/2020, để phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã có Công điện gửi Công an các đơn vị, địa phương nhanh chóng tổ chức kiểm tra, rà soát công tác quản lý người nước ngoài, công dân nhập cảnh vào Việt Nam theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Qua đó, lực lượng Công an các cấp đã đồng loạt triển khai nghiêm túc, quyết liệt các mệnh lệnh đến tận cấp cơ sở. Trong một thời gian rất ngắn, Công an các địa phương đã huy động tối đa các lực lượng quản lý hành chính, chủ công là lực lượng Cảnh sát khu vực, Công an phường, thị trấn, Công an xã chính quy phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng tại cơ sở, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh các cấp, để tiến hành rà soát đến từng nhà, từng hộ dân theo đúng tinh thần “đi từng ngõ, gõ từng nhà”, rà soát, lập danh sách người nhập cảnh vào Việt Nam từ ngày 7/3 đến ngày 24/3/2020, đang cư trú tại địa bàn.

Đối với trường hợp người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam, lực lượng Công an đã tiến hành rà soát tại từng cơ sở kinh doanh du lịch, cơ sở lưu trú, khách sạn, kiểm tra các khu công nghiệp, doanh nghiệp... Yêu cầu đơn vị chủ quản tại các khu công nghiệp, doanh nghiệp, cơ sở lưu trú xác nhận chi tiết từng người nước ngoài đang làm việc, cư trú tại đây...

Ngoài việc vận động các tổ chức, cá nhân tự giác thực hiện tốt công tác khai báo tạm trú, tạm vắng, thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch bệnh; kịp thời phát hiện xử lý nghiêm những trường hợp cố tình vi phạm hoặc không hợp tác; thì lực lượng Công an còn đồng thời phối hợp tốt với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các cấp tiến hành rà soát, kiểm tra việc thực hiện khai báo y tế, cập nhật tình hình sức khỏe của từng người trong diện rà soát, phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Bên cạnh đó, lực lượng Công an đã chủ động phối hợp chặt chẽ với chính quyền các cấp, lực lượng Bộ đội biên phòng, huy động tối đa lực lượng Cảnh sát giao thông, Cảnh sát trật tự làm tốt công tác quản lý, kiểm soát người, phương tiện qua lại các khu vực thành thị, các tuyến đường liên tỉnh, khu vực biên giới trên bộ, nhằm đồng bộ ngăn chặn các nguồn lây lan dịch bệnh từ nước ngoài...

Đến đúng 18h ngày 25/3, tất cả Công an các đơn vị, địa phương trên toàn quốc đều đã có báo cáo chi tiết kết quả kiểm tra, rà soát số lượng người từ nước ngoài nhập cảnh về Việt Nam, theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ trưởng Bộ Công an. 

Trong đó, thành phố Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và một số thành phố du lịch tập trung số lượng lớn người nước ngoài, người Việt Nam nhập cảnh. Điển hình như Hà Nội đã có gần 4.400 người nước ngoài và người Việt Nam nhập cảnh trong thời gian từ ngày 7/3 đến ngày 24/3/2020. 

Bộ Công an đã thống kê, tập hợp để trình báo cáo Chính phủ và Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19, góp phần cùng toàn Đảng, toàn quân, toàn dân và chính quyền các cấp thực hiện thắng lợi công tác phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn cho người dân./.

 

Nguồn: VOV