Đã kiểm soát tốt dịch COVID-19, Hải Dương giải thể bệnh viện dã chiến cuối cùng

13:31 | 07/04/2021
Sáng 7/4/2021, Bệnh viện Dã chiến số 3, cơ sở 2 của BVĐK tỉnh Hải Dương đã được công bố giải thể, kết thúc hơn 1 tháng tiếp nhận, điều trị bệnh nhân COVID-19 của tỉnh.
Đã kiểm soát tốt dịch COVID-19, Hải Dương giải thể bệnh viện dã chiến cuối cùng

Bệnh viện dã chiến số 3 tại Hải Dương. Ảnh minh họa: BYT

Theo ông Nguyễn Hữu Thắng, Giám đốc BVĐK tỉnh Hải Dương, Bệnh viện Dã chiến số 3, cơ sở 2 của bệnh viện kể từ khi tiếp nhận, điều trị bệnh nhân COVID-19 ngày 26/2/2021, đã điều trị cho 193 bệnh nhân COVID-19, công bố khỏi bệnh 170 người. Hơn 20 bệnh nhân còn lại đều là những bệnh nhân nhẹ hoặc không có triệu chứng, tình trạng sức khỏe của các bệnh nhân đều ổn định.

Khu nhà 3 tầng, vốn là Trung tâm thực hành Thực nghiệm, trường Đại học Sao Đỏ - Cơ sở 2 (Chí Linh, Hải Dương) đã được cải tạo theo đúng thiết kế vận hành của một bệnh viện dã chiến tiêu chuẩn. Ảnh: TTXVN

BVĐK tỉnh Hải Dương đã đề nghị Sở Y tế cho phép được đưa số bệnh nhân còn lại đến tiếp tục điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới của tỉnh và được Sở Y tế chấp thuận.

Thống kê cho thấy, từ ngày bùng phát dịch (27/1/2021), tỉnh Hải Dương đã ghi nhận 726 ca mắc COVID-19 (trong đó có 12 bệnh nhân nặng, có người nguy hiểm đến tính mạng, nhưng đều được điều trị khỏi và được công bố khỏi bệnh). Không có bệnh nhân nào tử vong, không có cán bộ y tế nào bị nhiễm COVID-19. Hiện chỉ còn hơn 20 bệnh nhân, dự kiến trong những ngày tới, số bệnh nhân này sẽ được công bố khỏi bệnh và cho về địa phương tiếp tục theo dõi.

Đến nay, hơn 10 ngày, tỉnh Hải Dương không ghi nhận ca mắc mới, số người diện F1 đang cách ly không còn. Tuy nhiên, công tác phòng chống dịch bệnh vẫn đang được tỉnh Hải Dương tiếp tục được tăng cường và người dân cần thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch cùa Bộ Y tế.

Sau khi giải thể Bệnh viện Dã chiến số 3, Sở Y tế Hải Dương đã chỉ đạo các đơn vị liên quan tiến hành phun khử khuẩn, làm sạch môi trường bàn giao lại cho Đại học Sao Đỏ, cơ sở 2.

Nguồn: VTV.VN