Đấu giá hơn 100 bức tranh ủng hộ quỹ 'Chung tay trồng rừng Việt Nam'

11:38 | 17/09/2019
Nội dung trọng tâm của chương trình là phát động, tuyên truyền nâng cao nhận thức về biến đổi khí hậu, người người trồng cây, nhà nhà trồng cây, thế giới cùng trồng cây để đem lại màu xanh cho trái đất.
Đấu giá hơn 100 bức tranh ủng hộ quỹ 'Chung tay trồng rừng Việt Nam'

Tối 15/9, tại Hà Nội, Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam phối hợp với Trung tâm phát triển Thế giới thêm xanh tổ chức đêm hòa nhạc và bán đấu giá tranh gây quỹ “Chung tay trồng rừng Việt Nam”.

Bức tranh 'Đóa lan rừng' được bán 120 triệu đồng.

Tại chương trình, hơn 100 tác phẩm hội họa đặc sắc của các họa sĩ Việt Nam được trưng bày, bán đấu giá. Quỹ đã tổng kết được được 5 tỷ 685 triệu đồng sau chươg trình từ việc đấu giá tranh gây quỹ và các mạnh thường quân ủng hộ. Tất cả số tiền thu được từ bán đấu giá trên sẽ được cho vào quỹ “Chung tay trồng rừng Việt Nam”.

Phát biểu tại sự kiện, Thượng tọa Thích Đức Thiện, Phó chủ tịch- Tổng thư ký hội đồng trị sự, Giáo hội Phật giáo Việt Nam nói: “Các nhà khoa học đều khẳng định rằng những tiến bộ vĩ đại của khoa học kỹ thuật không thể ngăn chặn được bước tiến dồn dập của biến đổi khí hậu, bởi chỉ có ý thức của con người mới quyết định được việc bảo vệ môi trường, và ứng phó biến đổi khí hậu. Hơn lúc nào hết, các giải pháp bảo vệ môi trường được tìm đến trong giáo lý của Phật giáo như là một nguồn năng lượng hữu hiệu nhất có thể bảo vệ, gìn giữ, đem lại vẻ đẹp tự nhiên của mẹ Trái đất, bảo vệ hành tinh thân yêu của chúng ta.."

Thượng tọa Thích Đức Thiện phát biểu tại sự kiện.

Đêm hòa nhạc để gây quỹ còn có sự tham gia của hai nghệ sĩ nổi tiếng đến từ Nhật Bản: nghệ sĩ Piano Keiko Borjeson và nghệ sĩ Violon Maine Nishiyama  cùng với các nghệ sĩ Việt Nam như: Phan Nam, Bảo Long, Hoàng Hồ Thu...

Nguồn: Dân trí