Đồng bào Khmer Nam Bộ đón Sen Dolta 2020

08:37 | 16/09/2020
Từ ngày 16/9, hàng triệu đồng bào Khmer tại Đồng bằng sông Cửu Long đón Sen Dolta 2020 với nhiều hoạt động văn hóa tâm linh đặc trưng.
Đồng bào Khmer Nam Bộ đón Sen Dolta 2020

Sen Dolta với đồng bào Khmer là dịp để bày tỏ lòng hiếu hạnh với ông bà tổ tiên.

Đây cũng là 1 trong 3 dịp lễ lớn nhất trong năm đối với bà con đồng bào.

Trong 3 ngày Sen Dolta 2020, ngày đầu tiên bà con chủ yếu làm lễ báo hiếu với ông bà tổ tiên tại nhà. Việc đến chùa sẽ thực hiện vào ngày 17/9, vẫn sẽ đảm bảo tuân thủ các quy tắc an toàn mùa dịch bệnh như đeo khẩu trang và giữ khoảng cách an toàn.

Trong những ngày này, lãnh đạo các địa phương tại Hậu Giang cũng tổ chức nhiều đoàn đến thăm các chùa, chúc mừng Sen Dolta và động viên bà con phật tử cùng nhau đoàn kết, vượt khó, chung tay với địa phương phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới.

Thời gian qua, các chùa Khmer trên địa bàn Hậu Giang đều triển khai thực hiện tốt công tác phòng chống dịch như lễ cầu siêu được rút ngắn thời gian và không tập trung quá đông người; lễ dâng cơm được làm gọn hơn. Tinh thần chung là vừa đảm bảo an toàn, vừa giữ được truyền thống và bản sắc.

Sen Dolta với đồng bào Khmer là dịp để bày tỏ lòng hiếu hạnh với ông bà tổ tiên và những người có công với đất nước, phum sóc. Tấm lòng của con cháu đối với ông bà không ai đòi hỏi hay đong đếm.

Trong nhiều lễ vật để dâng lên ông bà, bánh tét là món luôn có trong dịp Sen Dolta.

Nguồn: VTV.VN