Dự án 'Gậy thông minh' đoạt giải nhất Startup Kite 2021

11:52 | 27/11/2021
Dự án 'Gậy thông minh' của nhóm sinh viên trường Cao đẳng Việt - Đức Nghệ An đã giành giải Nhất cuộc thi.
Dự án 'Gậy thông minh' đoạt giải nhất Startup Kite 2021

Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Lê Tấn Dũng trao giải Nhất cho dự án "Gậy thông minh". Ảnh:dangcongsan.vn

Ngày 26/11, lễ bế mạc vòng chung kết cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp học sinh, sinh viên giáo dục nghề nghiệp" - Startup Kite 2021 được tổ chức tại Hà Nội.
Theo đó, dự án “Gậy thông minh” của nhóm sinh viên trường Cao đẳng Việt - Đức Nghệ An đã giành giải Nhất cuộc thi. “Gậy thông minh” có các chức năng như cảm biến vật cản với khoảng cách từ 0,5-2m; được thiết kế hệ thống định vị GPS nhằm hỗ trợ người thân có thể giúp đỡ, quản lý vị trí người dùng từ xa. Ngoài ra, phần thân gậy có đèn led chiếu sáng, chân gậy được thiết kế để đảm bảo phù hợp nhất cho người cao tuổi, người khuyết tật... Hội đồng giám khảo đã trao 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 29 dự án khuyến khích và 1 giải Đội Startup được yêu thích nhất thông qua bình chọn qua trang fanpage Facebook của Ban tổ chức.

Vòng chung kết Startup Kite 2021 diễn ra trong 2 ngày 25-26/11, với sự tham gia của 67 đội dự thi, đến từ nhiều lĩnh vực khác nhau, như nông nghiệp, sản xuất kinh doanh, du lịch, cơ khí - công nghệ ứng dụng, kinh doanh thương mại, chế biến thực phẩm, cơ khí chế tạo và tự động hoá… Cuộc thi hướng đến các ý tưởng, dự án có hàm lượng tri thức cao, ứng dụng khoa học công nghệ, nhất là công nghệ số trong mọi lĩnh vực nhằm chăm sóc, hỗ trợ người cao tuổi, người khuyết tật trong bối cảnh COVID-19 và trạng thái bình thường mới.

Nguồn: VOV