Hai học sinh Việt sáng chế chiếc mũ bảo hộ độc đáo chống dịch Covid-19

08:31 | 08/07/2020
Tại hội thảo đổi mới sáng tạo bao trùm của Việt Nam: UNDP đã giới thiệu sáng chế mũ bảo hộ chống dịch của hai em Trần Nguyễn Khánh An học sinh lớp 8 ở Hà Nội và Đỗ Trọng Minh Đức du học sinh lớp 11 ở Mỹ.
Hai học sinh Việt sáng chế chiếc mũ bảo hộ độc đáo chống dịch Covid-19

Chiếc mũ này là một ý tưởng sáng tạo được dẫn dắt bởi các nhà sáng chế trẻ. Đây là chiếc mũ bảo vệ đường hô hấp, đồng thời nó giúp phòng ngừa lây nhiễm chéo cho người đeo mà vẫn có thể làm việc bình thường, không phải cách ly tập trung 14 ngày.

Đến thời điểm hiện tại thì chiếc mũ này đã được đăng ký bản quyền sáng chế tại Cục sở hữu trí tuệ và đăng kí bảo hộ sở hữu trí tuệ thế giới. Với nguyện vọng tham gia dự thi cuộc thi sáng tạo quốc tế thì chiếc mũ có tên “Vihelm” có nghĩa là “ mũ chống dịch của Việt Nam” sẽ là sản phẩm để Minh Đức dự thi cuộc thi sáng chế ICAN.

Hiện thực hóa những ý tưởng, cùng ước mơ chưa bao giờ dễ dàng với đa số chúng ta, nhưng thế hệ của những người trẻ như Khánh An và Minh Đức đã góp phần đưa đất nước mình với những ý tưởng táo bạo và độc đáo vươn tầm với bạn bè quốc tế.

Nguồn: Thế giới & Việt Nam