Hiệu quả của cổng thông tin điện tử về dịch COVID-19

03:55 | 15/02/2020
Sau 6 ngày chính thức đưa vào vận hành, đến nay đã có hơn 750.000 lượt truy cập cổng thông tin điện tử ncov.moh.gov.vn để biết thông tin về dịch COVID-19.
Hiệu quả của cổng thông tin điện tử về dịch COVID-19
Giao diện trang chủ Trang tin về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona 
 
Đây là kênh thông tin điện tử chính thống về dịch bệnh COVID-19 dành cho người dân do Bộ Y tế, Hệ tri thức Việt số hóa (thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ) kết hợp với các đơn vị liên quan triển khai.
 
Ngoài bảng biểu cập nhật tình hình, cổng thông tin còn có nút giúp truy cập nhanh bản đồ số tìm kiếm các địa điểm hỗ trợ phòng dịch hay hỗ trợ người dân tại đường dây nóng.
 
Hiện tại, đã có hơn 200.000 người dùng thường xuyên truy cập. Lúc cao điểm; cùng một thời điểm có thể lên tới 2.000 người truy cập.
Ngoài ra, cổng thông tin điện tử tại địa chỉ https://ncov.moh.gov.vn, còn một kênh thông tin chính thống khác là ứng dụng trên điện thoại thông tin có tên "Sức khỏe Việt Nam" cũng được đưa vào hoạt động.
 
Nhiều tiện ích khác cho người dân cũng sẽ được cập nhật lên cổng thông tin này thời gian tới như địa điểm các nhà thuốc, cơ sở y tế... Không chỉ giúp người dân biết thông tin nhanh, chính xác, cổng thông tin điện tử còn đưa ra các hướng giải pháp giúp người dân xử lý các tình huống hiệu quả.

Nguồn: VTV.VN