Học sinh vùng sạt lở Quảng Nam trở lại trường

08:17 | 29/11/2020
- Học sinh vùng sạt lở núi ở các xã Phước Thành, Phước Lộc của huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam đã vừa đi học trở lại sau hơn 1 tháng nghỉ học vì ảnh hưởng của mưa bão.
Học sinh vùng sạt lở Quảng Nam trở lại trường

Học sinh vùng cao xã Phước Lộc, huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam

trở lại lớp sau gần 1 tháng nghỉ học. (Ảnh: VOV)

Hiện tuyến đường từ xã Phước Thành lên Phước Lộc mới khắc phục cơ bản, thông tuyến tạm thời.

Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở Phước Lộc đã hoạt động trở lại được 3 ngày nay. Tất cả đội ngũ giáo viên, học sinh cũng đã đông đủ. Các trường vùng lũ đang lên kế hoạch dạy bù ngày nghỉ để các em theo kịp chương trình chung.

Bà Võ Thị Lệ, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam cho biết: Hiện nay, phòng yêu cầu các trường tổ chức dạy bù để các em bắt kịp chương trình học.

"Tôi đã tham mưu Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Nam và Sở cũng có văn bản chỉ đạo, tăng cường dạy bù cho các em. Các em học sinh bán trú thứ Bảy, Chủ nhật huy động các em ra lớp để dạy bù, cắt giảm những nội dung không cần thiết. Trên cơ sở đó nhà trường sẽ có kế hoạch tinh giảm những nội dung không cần thiết và sẽ có báo cụ thể", bà Võ Thị Lệ nói.

Trong đợt mưa lũ vừa qua, cơ sở vật chất, thiết bị dạy học các trường bị hư hỏng nặng; 4 em học sinh đã không may thiệt mạng do lũ quét.

Nguồn: VTV.VN