Khách du lịch đến đảo Cô Tô tăng đột biến

11:07 | 23/05/2020
Theo báo cáo của huyện Cô Tô, trong hai ngày 22 và 23-5, lượng khách du lịch đến đảo Cô Tô (Quảng Ninh) tăng đột biến với bốn nghìn lượt khách đến thăm quan, vui chơi tại các điểm du lịch trên đảo.
Khách du lịch đến đảo Cô Tô tăng đột biến

Ông Vũ Văn Hiển, Phó chủ tịch UBND huyện Cô Tô cho biết, sau thời gian dãn cách xã hội do dịch Covid-19, lượng khách du lịch đến đảo Cô Tô có chiều hướng tăng mạnh. Mọi công tác chuẩn bị cho Lễ khai mạc Tuần du lịch Cô Tô chào hè 2020 đã hoàn tất, công tác đảm chỉnh trang đô thị, nâng cấp các bãi tắm, bảo an ninh trật tự, giao thông, an toàn vệ sinh thực phẩm, cảnh quan, môi trường đều được các ngành chức năng kiểm soát chặt chẽ. Đặc biệt, huyện rất chú trọng công tác phòng chống dịch bệnh, đảm bảo chăm sóc sức khỏe cho nhân dân và du khách khi đến với Cô Tô.

Điểm nhấn của hoạt động du lịch hè 2020 của Cô Tô là sự kiện khai trương tàu cao tốc năm sao tuyến Tuần Châu – Cô Tô và tổ chức Famtrip xúc tiến du lịch Cô Tô, kết nối du lịch Hạ Long – Cát Bà – Cô Tô.

Anh Nguyễn Văn Tâm ở thành phố Cẩm Phả chia sẻ, năm nào gia đình anh và bạn bè cũng tổ chức du lịch ra đảo Cô Tô bởi cảnh quan, môi trường ở đây rất đẹp và sạch. Ngoài các món ăn đặc sản hấp dẫn của biển thì con người Cô Tô rất thân thiện và mến khách; đặc biệt nơi đây có Khu di tích lưu niệm Bác Hồ và là nơi Bác cho dựng tượng khi Người khi còn sống, là điểm tham quan không thể thiếu của mỗi du khách khi đến đảo Cô Tô.

Hiện Cô Tô có hơn 220 cơ sở lưu trú với 2.800 phòng ngủ, trong đó có 46 khách sạn từ 1 đến 3 sao đáp ứng lưu trú 10 nghìn khách/ngày. Bên cạnh đó Cô Tô có hơn 40 nhà hàng, 30 điểm mua sắm các sản phẩm của địa phương và sáu cơ sở cung cấp các đặc sản OCOP của Cô Tô.

Đến với Tuần du lịch chào hè Cô Tô 2020, du khách ngoài trải nghiệm các dịch vụ về biển, du khách có thể tham quan, công viên Tùng với nhiều loại cây quý hiếm.

Nguồn: Nhân dân