Liên tiếp xảy ra sụt lún nghiêm trọng tại Cà Mau

12:55 | 25/02/2020
Ngày 24/2, đoàn công tác của các bộ, ngành trung ương đã đến kiểm tra thực tế tình hình sụp lún đất trên địa bàn huyện Trần Văn Thời.
Liên tiếp xảy ra sụt lún nghiêm trọng tại Cà Mau

Hiện trường sụt lún/Ảnh: UBND xã Khánh Bình Tây cung cấp

Hiện Cà Mau có khoảng 22 km đường giao thông bị hư hỏng do sụp lún. Trong đó có các công trình quy mô lớn như tuyến Tắc Thủ - Vàm Đá Bạc, tuyến đường trên đê biển Tây bị hư hỏng nghiêm trọng. Tình trạng này đã khiến việc đi lại vận chuyển hàng hoá của người dân gặp nhiều khó khăn. Nhưng để khắc phục, tỉnh Cà Mau phải cần đến nguồn kinh phí hàng ngàn tỷ đồng.

Đoàn công tác của các bộ, ngành trung ương đã chia làm 2 nhóm đến kiểm tra thực tế tình hình sụp lún đất trên địa bàn huyện Trần Văn Thời. Một nhóm khác đến kiểm tra tình hình hoa màu, lúa bị thiệt hại trong vùng ngọt hóa và kiểm tra tình hình thiếu nước ngọt của người dân. Thông tin từ UBND tỉnh Cà Mau, đến thời điểm này của mùa khô, đã có 18.000 ha lúa bị thiệt hại, hơn 20.500 hộ gia đình bị thiếu nước sinh hoạt.

Qua cuộc khảo sát lần này, Uỷ ban Nhân dân tỉnh Cà Mau mong muốn các nhà khoa học, các bộ ngành đề xuất phương án giúp địa phương phòng chống hạn mặn một cách hiệu quả, lâu dài. Đặc biệt là đề xuất giải pháp ngăn chặn tình trạng sụp lún đất.

Nguồn: VTV news