Ngày đầu Hà Nội dừng kiểm tra người và phương tiện tại 22 chốt ra vào thành phố

11:13 | 16/10/2021
Không còn cảnh người dân xếp hàng khai báo y tế để ra vào nội thành Hà Nội như trước, các phương tiện có thể dễ dàng di chuyển từ ngoài vào và ngược lại.
Ngày đầu Hà Nội dừng kiểm tra người và phương tiện tại 22 chốt ra vào thành phố
Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 thành phố Hà Nội cho biết, hiện tại các vị trí chốt trực, lực lượng CSGT và cán bộ y tế chỉ duy trì đảm bảo trật tự an toàn giao thông, xử lý các tình huống phát sinh, không tiến hành kiểm tra người và phương tiện lưu thông qua 22 chốt trực tại cửa ngõ ra vào Thủ đô.
 
Tại chốt kiểm soát Pháp Vân - Cầu Giẽ, không còn cảnh người dân xếp hàng khai báo y tế để ra vào nội thành Hà Nội như trước. Còn tại trạm thu phí Pháp Vân - Cầu Giẽ, các phương tiện có thể dễ dàng di chuyển từ ngoài vào nội thành và ngược lại.
 
Tại một số tỉnh giáp ranh với Hà Nội cũng đã nới lỏng hơn việc kiểm soát người và phương tiện ra vào nội tỉnh. Trước đó, ngày 11/10, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết 128 tạm thời không áp dụng các Chỉ thị 15,16 và 19 trên toàn quốc, chia làm 4 cấp độ phòng chống dịch và các biện pháp tương ứng.
 
Hà Nội được đánh giá thuộc cấp độ 1, tương đương vùng xanh trạng thái bình thường mới. Với Nghị quyết 128, Hà Nội đã yêu cầu các địa phương phối hợp chặt chẽ và thống nhất áp dụng các biện pháp quản lý, kiểm soát dịch bệnh đảm bảo hoạt động giao thông vận tải, lưu thông hàng hóa và không để xảy ra ách tắc cục bộ; hỗ trợ tạo điều kiện thuận lợi cho người dân di chuyển, đảm bảo an toàn, an ninh và các yêu cầu phòng chống dịch.

Nguồn: VTV.VN