Người dân Thủ đô có 2 ngày khám phá tàu metro Nhổn - ga Hà Nội

04:33 | 22/01/2021
Người dân Hà Nội sẽ được tham quan đoàn tàu đầu tiên của tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội trong 2 ngày cuối tuần này.
Người dân Thủ đô có 2 ngày khám phá tàu metro Nhổn - ga Hà Nội

Người dân sẽ được tham quan nội thất đoàn tàu Nhổn - ga Hà Nội. Ảnh: Dân trí.

Ngày 21/1, Ban Quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) – chủ đầu tư cho biết, nhằm thông tin kịp thời về tiến độ dự án, trong đó có việc lắp đặt đoàn tàu đầu tiên vừa được đưa về Việt Nam và cũng để chào mừng Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, MRB tổ chức sự kiện tham quan đoàn tàu đầu tiên của tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn Nhổn - ga Hà Nội.

Địa điểm diễn ra sự kiện, MRB cho biết, tại nhà ga S1 - Nhổn của tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn Nhổn - ga Hà Nội (đoạn đối diện trường Đại học Công nghiệp Hà Nội); thời gian diễn ra sự kiện được bắt đầu từ 9h đến 15h trong 2 ngày 23 đến 24/1/2021.

Tại đây, nhân dân sẽ tham quan thiết kế và các tiện ích của nhà ga S1 - Nhổn. Tiếp đến, người dân sẽ được hướng dẫn tham quan thiết kế, nội thất đoàn tàu đầu tiên của tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn Nhổn - ga Hà Nội.

Kết thúc chuyến tham quan, Ban Quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội sẽ thực hiện khảo sát, lấy ý kiến của người dân về dự án.

Các đoàn tàu tuyến đường sắt Nhổn - ga Hà Nội do một công ty của Pháp sản xuất. Vào ngày 18/10/2020, đoàn tàu đầu tiên của tuyến đường sắt này đã về đến Việt Nam. Đoàn tàu được thiết kế với 3 màu gồm vàng - đỏ - ghi xám.

 

Mỗi đoàn tàu của tuyến đường sắt Nhổn - ga Hà Nội có 4 khoang với tổng chiều dài 78,27 m, có 94 ghế và có thể chở tổng cộng gần 950 hành khách. Toàn tuyến đường sắt Nhổn - ga Hà Nội có 10 đoàn tàu. Tổng số tiền mua sắm 10 đoàn tàu này hết khoảng 110 triệu Euro.

Đoàn tàu được trang bị đầy đủ các tiện nghi hiện đại theo tiêu chuẩn châu Âu; sử dụng sàn thấp tiện lợi cho hành khách lên xuống, nhất là những người mang hành lý nặng và người khuyết tật.

 

Nguồn: VTV.VN