Nhìn lại chặng đường 20 năm hồi sinh sau trận lũ lớn ở miền Trung

08:38 | 03/12/2019
Trong những ngày cuối tháng 11 vừa qua, nhiều hoạt động ý nghĩa đã diễn ra tại Thừa Thiên - Huế để nhớ lại sự kiện 20 năm lũ lớn ở khu vực miền Trung, xảy ra vào năm 1999.
Nhìn lại chặng đường 20 năm hồi sinh sau trận lũ lớn ở miền Trung

Ảnh minh họa

Trận lũ lịch sử xảy ra ở miền Trung vào năm 1999 được ví như trận "đại hồng thủy", gây biết bao đau thương, mất mát về người và tài sản cho khu vực này.

Thừa Thiên - Huế là tỉnh phải gánh chịu thiệt hại nặng nề nhất. Hoạt động nhìn lại chặng đường 20 năm hồi sinh và phát triển trong khu vực miền Trung nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của chính quyền các cấp và nhân dân đối với công tác phòng chống thiên tai, đặc biệt cũng là dịp để người dân bày tỏ niềm tiếc thương với những người xấu số trong đợt mưa lũ lịch sử năm 1999.

Những ngày cuối tháng 11, hàng trăm tăng ni, phật tử và người dân đã về đình làng Thái Dương, thị trấn Thuận An, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên - Huế, tham gia đại lễ cầu siêu cho những nạn nhân thiệt mạng do thiên tai trong trận mưa lũ lịch sử năm 1999.

Thắp hương tưởng niệm và thả đèn hoa đăng, người dân vùng thiên tai mong muốn vùng đất này sẽ không còn phải gánh chịu thiệt hại nặng nề nữa.

Ngày 30/11, Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai đã phối hợp một số bộ, ngành và UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức chương trình nhìn lại 20 năm lũ lớn khu vực miền Trung với chủ đề "Kết chặt tay, dựng đời mới". Chương trình là một câu chuyện kể bằng hình ảnh và âm nhạc, gợi nhớ những ký ức đau thương, sự chống chọi kiên cường của nhân dân, sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị trong trận lũ năm 1999.

Nguồn: VTV.VN