Phát động Giải thưởng Sao Khuê 2021, bổ sung giải thưởng cho các nền tảng chuyển đổi số

04:49 | 22/01/2021
Giải thưởng Sao Khuê 2021 bổ sung nhóm giải thưởng dành cho các nền tảng chuyển đổi số.
Phát động Giải thưởng Sao Khuê 2021, bổ sung giải thưởng cho các nền tảng chuyển đổi số

TS. Mai Liêm Trực - nguyên Thứ trưởng Bộ Bưu chính Viễn thông - Chủ tịch Hội đồng giám khảo - phát biểu

Ngày 21/1, tại Hà Nội, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) đã chính thức phát động chương trình Giải thưởng Sao Khuê 2021. Đây là năm thứ 18 giải thưởng được tổ chức.

Với thông điệp "Thúc đẩy nền tảng giải pháp số - Tiên phong phát triển các hệ sinh thái số", Giải thưởng Sao Khuê 2021 có một số điểm thay đổi so với trước đây.

Điểm mới đầu tiên là nhóm "Các nền tảng chuyển đổi số" sẽ được bổ sung vào các nhóm đối tượng bình chọn và công nhận Giải thưởng Sao Khuê 2021. Theo Ban tổ chức, đây là sự thay đổi thiết thực nhằm khuyến khích các doanh nghiệp CNTT đặt biệt là các doanh nghiệp lớn tiên phong đầu tư phát triển các nền tảng số (bao gồm cả cả nền tảng dành cho các nhà phát triển và nền tảng dùng chung) kết hợp cùng các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ, giải pháp số nhanh chóng tạo dựng các hệ sinh thái số cho Việt Nam đặc biệt trong các ngành trọng điểm ưu tiên chuyển đổi số.

Như vậy, đối tượng bình chọn và công nhận Giải thưởng Sao Khuê 2021 sẽ bao gồm 6 nhóm:

- Nhóm 1: Các sản phẩm, giải pháp số (bình xét theo 21 lĩnh vực ứng dụng chuyên ngành).

- Nhóm 2: Các nền tảng chuyển đổi số cho mọi lĩnh vực.

- Nhóm 3: Các giải pháp công nghệ mới cho mọi lĩnh vực, có ứng dụng các công nghệ AI, IoT, Big Data, Cloud, BlockChain, RPA, VR, AR, XR, in 3D...

- Nhóm 4: Các sản phẩm, giải pháp khởi nghiệp số (không phân biệt lĩnh vực ứng dụng, được thương mại hóa chưa quá 3 năm.

- Nhóm 5: Các sản phẩm, giải pháp công nghệ mới: không phân biệt lĩnh vực ứng dụng, đã chính thức phát hành ra thị trường nhưng chưa quá 12 tháng tính đến ngày đăng ký tham gia, đã có doanh thu và hoặc đã có người sử dụng.

- Nhóm 6: Các dịch vụ CNTT, chia theo 9 lĩnh vực dịch vụ chuyên ngành.

Thay đổi thứ hai là việc gia tăng các quyền lợi thiết thực cho các doanh nghiệp được trao tặng Giải thưởng Sao Khuê, cụ thể là tăng cường số lượng và chất lượng các kênh truyền thông, tạo điều kiện cho doanh nghiệp được lựa chọn kênh phù hợp với định hướng truyền thông quảng bá của doanh nghiệp trong năm 2021. Bên cạnh đó, các hội thảo chuyên đề phục vụ các đề cử đạt giải sẽ được tổ chức để giới thiệu, tiếp thị sản phẩm/dịch vụ đến các khách hàng tiềm năng ở trong và ngoài nước. Đặc biệt, VINASA sẽ kết hợp với các đối tác công nghệ để xây dựng Hệ sinh thái Sao Khuê, nhằm kết nối và hợp tác các giải pháp và nền tảng đạt giải, hỗ trợ việc tiếp cận khách hàng tiềm năng cũng như nâng cao hơn nữa hiệu quả truyền thông, quảng bá cho các sản phẩm, giải pháp, dịch vụ CNTT.

Bên cạnh đó, Giải thưởng Sao Khuê 2021 sẽ có sự đồng hành của các Bộ, cục, vụ, viện, các tổ chức Hiệp hội ngành nghề có quan tâm đến ngành phần mềm và dịch vụ CNTT. Chương trình năm nay dự kiến sẽ có sự bảo trợ từ Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Khoa học và Công nghệ và một số Bộ liên quan có trách nhiệm triển khai các nhiệm vụ chính trong chuyển đổi số theo ngành/lĩnh vực.

Nguồn: VTV.VN