Thành phố Hồ Chí Minh chuẩn bị 2.300 phòng khách sạn nhận người nhập cảnh

08:48 | 16/09/2020
Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Sở Du lịch chuẩn bị sẵn sàng việc tiếp nhận người nhập cảnh; chuẩn bị 2.300 chỗ lưu trú để đáp ứng nhu cầu cách ly.
Thành phố Hồ Chí Minh chuẩn bị 2.300 phòng khách sạn nhận người nhập cảnh

Nhân viên khách sạn chuẩn bị phòng

Trong thời gian tới, để tiếp đón hàng nghìn khách nhập cảnh vào Thành phố Hồ Chí Minh, khi các chuyến bay thương mại quốc tế được mở lại, ngành Y tế - du lịch thành phố đã lên phương án: chuẩn bị 25 khách sạn, với tổng cộng 2.300 phòng, để cách ly y tế các chuyên gia, nhà đầu tư và lao động trình độ cao nhập cảnh.

Lễ tân, bếp, phục vụ phòng, tất cả các khâu của khách sạn đều đang thực hành các bước cơ bản để phục vụ khách nhập cảnh, theo đúng hướng dẫn của ngành Y tế.

Vừa là nhiệm vụ nhưng cũng đồng thời là cơ hội phục hồi kinh doanh khi liên tiếp nhiều tháng qua, doanh thu của khách sạn chỉ bằng 1/10 so với thông thường. Nỗ lực đảm bảo các điều kiện an toàn, đồng thời tạo tâm lý tích cực cho khách khi thực hiện cách ly là mục tiêu khôi phục kinh doanh của đơn vị này trong tình hình mới.

Cùng với 8 khách sạn đã tham gia công tác tiếp nhận nhiều đợt khách đến cách ly, đợt này, Thành phố Hồ Chí Minh chuẩn bị thêm 17 khách sạn nữa với tổng cộng hơn 2.300 phòng. Sở Du lịch phối hợp Sở Y tế, chính quyền địa phương khảo sát, thẩm định và hướng dẫn, tập huấn cho nhân viên khách sạn phòng chống dịch khi tiếp nhận khách. Các khách sạn phải cam kết trong thời gian nhận người đến cách ly không nhận khách bên ngoài.

Sở Y tế cũng đang phối hợp với Sở Công Thương để tiến hành thẩm định các khách sạn đủ điều kiện, cố gắng là trong tháng 9 này sẽ hoàn thành xong, để đón tiếp hàng nghìn người có nhu cầu nhập cảnh vào Thành phố.

Nguồn: VTV.VN