Việt Nam xuất khẩu 20.000 bộ xét nghiệm COVID-19 đi 8 nước

03:18 | 22/05/2020
Số bộ xét nghiệm này đã có mặt tại các quốc gia như Lào, Campuchia, Indonesia, Ukraine, Ba Lan, Hungary, Áo - thông tin từ Học viện Quân y, đơn vị sản xuất.
Việt Nam xuất khẩu 20.000 bộ xét nghiệm COVID-19 đi 8 nước

Bộ xét nghiệm của Học viện Quân y. Ảnh: TTXVN.

Việc xuất khẩu các bộ xét nghiệm COVID-19 của Việt Nam được thực hiện qua 2 con đường là đặt mua trực tiếp từ các nước và tặng dưới dạng ngoại giao.

Nhà sản xuất Việt Nam đang đàm phán để xuất khẩu bộ xét nghiệm COVID-19 tới khoảng 20 quốc gia nữa, trong đó có Mỹ và cả khu vực châu Âu.

Những test xét nghiệm này cho kết quả chính xác 100% và đáp ứng được các tiêu chí tương đương với những bộ sinh phẩm do Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) và WHO hướng dẫn.

Bộ xét nghiệm COVID-19 gồm nhiều test xét nghiệm do Học viện Quân y thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ nghiên cứu thành công, sau đó giao cho Công ty CP Công nghệ Việt Á - đơn vị đủ năng lực để sản xuất và thương mại hóa sản phẩm.

Vào những ngày cao điểm vừa qua, mỗi ngày Công ty Cổ phần Công nghệ Việt Á sản xuất hơn 15.000 test xét nghiệm để cung ứng cho các bệnh viện, trung tâm kiểm soát bệnh tật của tác tỉnh thành trong cả nước nhằm phòng chống dịch COVID-19.

Với test xét nghiệm COVID-19, các gene sau khi tách từ gene những mẫu bệnh phẩm nghi nhiễm bệnh sẽ được đưa vào test này, sau đó đưa vào máy Realtime PCR để xử lý. Sau khoảng 1 giờ đồng hồ, test sẽ cho biết kết quả âm tính hay dương tính.

Không chỉ đáp ứng nhu cầu trong nước, bộ xét nghiệm COVID-19 của Việt Nam được Cơ quan Quản lý thuốc và các sản phẩm chăm sóc sức khỏe Vương quốc Anh cấp giấy chứng nhận tiêu chuẩn châu Âu (CE), giấy chứng nhận lưu hành tự do ở châu Âu (CFS) sau quá trình kiểm định.

Nguồn: VTV.VN