Làng hương Quảng Phú Cầu (Hà Nội) - Hiện tượng mới trên Instagram

10:35 | 14/02/2024
Với cảnh làng quê thanh bình hòa cùng sắc màu của những 'rừng hoa' được tạo thành từ những bó hương.
Làng hương Quảng Phú Cầu (Hà Nội) - Hiện tượng mới trên Instagram

Đây là nơi gìn giữ nghề làm hương truyền thống, cũng là địa điểm check-in thu hút rất nhiều khách du lịch. Ảnh: VOV

Nằm cách trung tâm thủ đô Hà Nội khoảng 35km, làng nghề tăm hương Quảng Phú Cầu hình thành cách đây hơn 100 năm, nổi tiếng với nghề làm hương từ vỏ tre. Không chỉ được biết đến trong nước, thời gian qua làng Quảng Phú Cầu còn được nhiều du khách quốc tế tìm đến tham quan và trở thành một địa điểm check-in mới nổi trên nền tảng mạng xã hội Instagram, nhờ những bó hương đầy màu sắc rực rỡ.

Chị Catherine Caro, du khách người Philippines, cho biết chưa từng nhìn thấy cảnh sắc nào độc đáo như thế, với cảnh làng quê thanh bình hòa cùng sắc màu của những “rừng hoa” được tạo thành từ những bó hương.

Nắm bắt nhu cầu của du khách, ngoài việc nhuộm hương màu đỏ tươi hay hồng đỏ, mỗi dịp đón Tết truyền thống, nhiều gia đình trong làng nhuộm thêm những bó hương đa sắc, như: màu vàng, xanh lam, xanh lá cây. Chị Đặng Thị Hoa, thành viên một gia đình 3 thế hệ làm hương ở Quảng Phú Cầu, chia sẻ: “Chân hương truyền thống của Việt Nam thường có màu đỏ hoặc hồng, hồng tím. Nhưng từ ngày trở thành điểm du lịch, được du khách các nước đến check-in chụp ảnh, chúng tôi đã thiết kế ra nhiều màu sắc khác nhau để tạo ra những khung hình đẹp nhất cho du khách”.

Ngoài màu sắc, người dân Quảng Phú Cầu còn tạo ra những không gian độc đáo để khách du lịch thỏa sức chụp ảnh, như: những bó chân hương được xếp thành hình bản đồ Việt Nam, hình cờ đỏ sao vàng... Chỉ với 2 USD, du khách có thể thoải mái chụp ảnh. Người dân nơi đây cũng ưu tiên không gian, thời gian để phục vụ du khách. Ông Nguyễn Hữu Long, một người làm hương ở làng, cho biết: “Chúng tôi bớt ra khoảng 2 nhân công để hỗ trợ, hướng dẫn du khách lựa chọn và chụp được những bức ảnh đẹp nhất, ưng ý nhất. Họ cũng hỗ trợ du khách tránh làm xô lệch những bó hương, đảm bảo có những trải nghiệm tốt nhất”.

Nguồn: VOV