Mặc áo dài, đạp xe khám phá di sản Hà Nội

08:48 | 11/11/2023
Khoảng 150 người sẽ mặc áo dài truyền thống, đạp xe khám phá các di sản và điểm đến gắn với lịch sử của Hà Nội như vườn hoa Hàng Đậu, cầu Long Biên, Nhà máy xe lửa Gia Lâm.
Mặc áo dài, đạp xe khám phá di sản Hà Nội
Câu lạc bộ Đình làng Việt sẽ tổ chức sự kiện mặc áo dài đạp xe qua cung đường di sản Hà Nội.
Đó là một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ Lễ hội Thiết kế sáng tạo Hà Nội 2023.
 
Hoạt động trải nghiệm mặc áo dài, đạp xe trên những cung đường di sản của Hà Nội sẽ do Câu lạc bộ Đình làng Việt tổ chức vào sáng 18-11, nhằm truyền tải thông điệp về một Hà Nội năng động, sáng tạo, bình yên, thanh lịch, thân thiện và giàu bản sắc văn hóa truyền thống.
 
Chủ nhiệm Câu lạc bộ Đình làng Việt, họa sĩ Nguyễn Đức Bình cho biết, hoạt động mặc áo dài truyền thống đạp xe qua những cung đường ghi đậm dấu ấn văn hóa và lịch sử của Thủ đô sẽ là một trong những điểm nhấn để lan tỏa giá trị truyền thống, đồng thời góp phần thu hút người dân và du khách tham gia lễ hội. Trong đó, đoàn đạp xe sẽ đi qua cầu Long Biên, chứng nhân lịch sử ghi lại những nốt thăng trầm của Hà Nội hơn một thế kỷ qua.
 
Dự kiến, hoạt động sẽ được tổ chức với quy mô 150 người tham gia. Ngoài thành viên Câu lạc bộ Đình làng Việt từ các địa phương về tham dự, còn có sự tham gia của thành viên Hội những người bạn di sản Việt Nam (Friends of Vietnam Heritage), là những vị khách quốc tế đang sống và làm việc tại Hà Nội. Người dân muốn tham gia có thể đăng ký qua câu lạc bộ.
 
Theo lịch trình, đoàn xe sẽ xuất phát từ vườn hoa Hàng Đậu và tiếp tục đi theo cung đường: Hàng Đậu - cầu Long Biên - đường đê Ngọc Thụy - đường Lý Sơn - đường Nguyễn Văn Cừ - Nhà máy xe lửa Gia Lâm. Sau đó, đoàn xe sẽ quay trở về đi qua Ô Quan Chưởng - Hàng Chiếu - Đồng Xuân - Hàng Giấy.
 
Trước đó, hoạt động mặc áo dài đạp xe trên các tuyến phố di sản, du lịch của Hà Nội đã được Câu lạc bộ Đình làng Việt phối hợp với Sở Du lịch và nhiều đơn vị tổ chức trong những sự kiện gần đây, để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp cho người dân và du khách.

Nguồn: Hanoimoi