Tới Na Hang ngắm mùa vàng Hồng Thái

04:50 | 14/10/2023
Trong 3 ngày từ 13/10 đến hết 15/10, Lễ hội mùa vàng Hồng Thái tại huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang sẽ là một sự kiện hấp dẫn với nhiều trải nghiệm thiên nhiên, văn hóa cho những người yêu thích mùa vàng vùng cao.
Tới Na Hang ngắm mùa vàng Hồng Thái

Xã Hồng Thái sẵn sàng đón du khách đến với Lễ hội mùa vàng

Lễ hội mùa vàng Hồng Thái năm 2023, là một trong những sự kiện đặc biệt hằng năm góp phần tạo ra thương hiệu du lịch "Na Hang - Điểm đến du lịch an toàn, hấp dẫn, thân thiện".

Tại Lễ hội,nhiều hoạt động đặc sắc sẽ diễn ra như: Trình diễn dù lượn bay trên biển mây xã Hồng Thái; thi thu hoạch lúa; thi các môn thể thao phối hợp với nội dung chạy bộ leo đồi núi, vượt chướng ngại vật, đi cà kheo về đích; giao hữu bóng chuyền hơi…

Ngoài ra, Lễ hội mùa vàng Hồng Thái năm nay còn tổ chức trưng bày, giới thiệu, bán các sản phẩm OCOP của huyện Na Hang; không gian thưởng trà; trưng bày sản phẩm, hàng nông sản đặc trưng, quà lưu niệm du lịch của huyện Na Hang. Bên cạnh đó, khi tới Lễ hội, du khách còn có cơ hội trải nghiệm dịch vụ glamping đồi Đòn, săn mây, đi bộ, check-in, ẩm thực, ngắm hoàng hôn, trải nghiệm mùa vàng Hồng Thái; trải nghiệm ẩm thực tại các nhà hàng, homestay ở thôn Khâu Tràng…

Ruộng bậc thang Hồng Thái vào mùa lúa chín. (Ảnh: mytuyenquang.vn)
Ruộng bậc thang Hồng Thái vào mùa lúa chín

(Ảnh: mytuyenquang.vn)

Huyện Na Hang nằm cách thành phố Tuyên Quang khoảng 110km về phía bắc. Na Hang theo tiếng của dân tộc Tày có nghĩa là “ruộng cuối”. Na Hang có những cánh đồng lúa xanh mướt xen kẽ với núi đá vôi, những khu rừng nguyên sinh, đặc biệt là hồ trên núi tạo nên phong cảnh hữu tình. Đặc biệt hồ Na Hang là địa điểm được mệnh danh là “Hạ Long trên cạn” của Tuyên Quang. Bởi vậy, Na Hang đã trở thành một trong những tiềm năng du lịch lớn nhất tại mảnh đất Tuyên Quang. Na Hang cũng giàu có với một nền văn hóa độc đáo của 12 dân tộc đang cư trú. Mỗi dân tộc có một nền văn hóa riêng tạo nên một bức tranh văn hóa sinh động.

Từ Thị trấn Na Hang chỉ mất hơn 1 giờ đồng hồ là tới Hồng Thái. Nằm ở độ cao trên 1.200m so với mực nước biển, ruộng bậc thang Hồng Thái thuộc thôn Khâu Tràng, xã Hồng Thái, cách trung tâm huyện Na Hang 50km, là một trong những xã cao nhất của tỉnh. Ruộng bậc thang Hồng Thái trải rộng hơn 80ha đẹp tựa như thảm lụa vắt ngang lưng đồi. Khi thu về, thảm lúa chín vàng óng trên những ruộng bậc thang lớp lớp sóng lúa tỏa hương làm say đắm lòng người. Nơi đây cũng sở hữu văn hóa đậm đà bản sắc của người Dao, Mông, Tày.

Là một điểm nhấn của du lịch Tuyên Quang, huyện Na Hang phấn đấu năm 2025, đón trên 350.000 lượt khách du lịch, doanh thu xã hội từ du lịch đạt trên 430 tỷ đồng. Trong 9 tháng năm 2023, Na Hang đã thu hút 214.385 lượt du khách, đạt 119,1% kế hoạch, tăng 7,7% so với cùng kỳ, doanh thu xã hội từ du lịch đạt hơn 267 tỷ đồng, đạt 119% kế hoạch 2023.

Nguồn: Nhân dân