Cúc Phương: Trường học về thiên nhiên hàng đầu châu Á

02:17 | 30/05/2023
Vườn quốc gia Cúc Phương được Tổ chức World Travel Awards vinh danh là Vườn quốc gia hàng đầu châu Á trong 4 năm liền (2019-2022). Khu rừng này đang được biết đến với những nội dung giáo dục cộng đồng về bảo tồn đa dạng sinh học tốt nhất hiện nay.
Cúc Phương: Trường học về thiên nhiên hàng đầu châu Á

Hoạt động giáo dục về bảo tồn thiên nhiên của Vườn quốc gia Cúc Phương

thu hút nhiều khách tham quan - Ảnh: VGP/Đỗ Hương

Vườn Quốc gia Cúc Phương có diện tích 22.408,8 ha; nằm trên địa bàn 3 tỉnh, 4 huyện và 14 xã. Một trong những nhiệm vụ của Ban Quản lý Vườn Quốc gia Cúc Phương là giáo dục môi trường và cung ứng dịch vụ du lịch sinh thái.

Các hoạt động du lịch ở Cúc Phương đều do Ban Quản lý rừng Quốc gia Cúc Phương tự tổ chức. Hằng năm, các hoạt động giáo dục đi đôi với bảo tồn thu hút từ 100.000-120.000 lượt khách. Ông Nguyễn Văn Chính, Giám đốc Vườn quốc gia Cúc Phương cho biết: "Định hướng của rừng Cúc Phương là phát triển du lịch sinh thái bền vững; bảo tồn gắn với phát triển du lịch. Với tài nguyên phong phú, đa dạng, bảo vệ tốt, Cúc Phương có nhiều tiềm năng trong du lịch sinh thái như khám phá thiên nhiên (leo núi, hang động, cây cổ thụ, cắm trại. Cùng với đó là các chương trình cứu hộ, bảo tồn động vật mang tầm cỡ thế giới. Cúc Phương được ví như 'Thủ đô bảo tồn': Linh trưởng, rùa, thú ăn thịt và tê tê".

Những ngày này, nhiều đơn vị đã tổ chức cho các em học sinh học tập và trải nghiệm tại rừng Cúc Phương. Đến đây, các em sẽ được sống trong không khí trong lành của thiên nhiên, lắng nghe các câu chuyện về cứu hộ động vật, bảo tồn động vật và đưa những động vật được cứu hộ trở về với tự nhiên. Nhiều bạn hướng dẫn viên các đoàn thiếu nhi đánh giá đây thực sự là một trường học về thiên nhiên sống động và rộng lớn nhất cho các em học sinh ở Việt Nam.

Nguồn: Chinhphu.vn