Điều gì giúp Mộc Châu nhận Giải thưởng Du lịch thế giới?

08:24 | 30/09/2022
Tại lễ trao giải World Travel Awards 2022 khu vực châu Á & châu Đại Dương, Mộc Châu nhận giải Điểm đến thiên nhiên cấp địa phương hàng đầu châu Á 2022. Ông Graham Cooke – Chủ tịch World Travel Awards 2022 đã chia sẻ về sự đặc biệt của điểm đến này.
Điều gì giúp Mộc Châu nhận Giải thưởng Du lịch thế giới?
Phong cảnh tại Mộc Châu, Sơn La. Nguồn: UBND huyện Mộc Châu/HaiNam Camera
PV: Ông đánh giá thế nào về những đơn vị chiến thắng tại giải thưởng khu vực châu Á & châu Đại Dương năm nay, và cụ thể hơn là các đại diện đến từ Việt Nam?
 
Ông Graham Cooke: Những người chiến thắng là những đơn vị tốt nhất trong ngành du lịch năm nay tại châu Á & châu Đại Dương. Chương trình năm nay có tới 2,3 triệu phiếu bầu từ nhiều quốc gia trên thế giới, vì vậy việc giành được giải thưởng là điều rất quan trọng. Riêng về Việt Nam, các giải thưởng cho thấy tiêu chuẩn và chất lượng của ngành du lịch dịch vụ tại Việt Nam đã đạt đẳng cấp thế giới.
 
Năm nay, nhiều thương hiệu du lịch cao cấp tại Việt Nam được vinh danh, đây là một hướng đi đúng đắn. Khách du lịch ngày càng yêu cầu cao, đòi hỏi dịch vụ đạt tiêu chuẩn và sang trọng. Việt Nam có nhiều sản phẩm du lịch đáp ứng được yêu cầu này. Tôi nhận thấy tinh thần làm du lịch đã "có sẵn trong huyết quản" của nhiều người Việt Nam.

PV: Năm nay, một số đơn vị ở Việt Nam lần đầu tiên nhận giải thưởng trong hệ thống của World Travel Awards. Có cái tên nào đáng chú ý không, thưa ông?

Ông Graham Cooke: Trước hết, hàng không rõ ràng là lĩnh vực rất quan trọng với ngành du lịch, nhất là khi ngành này đang phát triển mạnh tại châu Á. Có rất ít hãng hàng không mới được thành lập và sống sót trong đại dịch Covid-19 vừa qua, vì vậy năm 2022 chúng tôi lập ra hạng mục Hãng hàng không mới hàng đầu châu Á. Người chiến thắng là Vietravel Airlines từ Việt Nam, một hãng mới nhưng đã chứng tỏ sự năng động và sáng tạo hàng đầu châu Á. Hãng hàng không này hoàn toàn xứng đáng với giải thưởng, và thành công đang ở ngay trước mắt họ.

Ở một hạng mục khác cũng có tính cạnh tranh rất cao là Điểm đến thiên nhiên cấp địa phương hàng đầu châu Á, tôi cho rằng Mộc Châu được bình chọn nhiều nhất vì nơi này sở hữu một hệ sinh thái phong phú đã tạo ra những cảnh quan thiên nhiên đáng kinh ngạc. Nền văn hóa đa dạng tại Mộc Châu sẽ giúp nơi này trở thành một động lực tăng trưởng của ngành du lịch Việt Nam.

Mỗi phiếu bình chọn cho Mộc Châu sẽ có lý do riêng, nhưng tôi cho rằng họ đều yêu thích điều gì đó gắn với thiên nhiên tại Mộc Châu. Có thể là phong cảnh, văn hóa ẩm thực hoặc rừng thông, thác nước, hang động, đồi chè hay đơn giản là những mùa hoa nở rộ tạo nên cảnh đẹp tuyệt vời. Mộc Châu sở hữu quá nhiều thứ, nên điểm đến này sẽ phù hợp với tất cả mọi người.

Dieu gi giup moc chau nhan giai thuong du lich the gioi hinh anh 1

Ông Graham Cooke (phải) trao đổi với phóng viên VOV.VN.

PV: Vậy Mộc Châu nên làm gì sau giải thưởng này để thu hút nhiều khách du lịch?

Ông Graham Cooke: Khách du lịch quốc tế luôn muốn đặt những dịch vụ tốt nhất. Giải thưởng này giúp Mộc Châu được giới thiệu rộng rãi tới du khách và ngành du lịch trên khắp thế giới. Đúng lúc du lịch quốc tế đang mở cửa nên Mộc Châu cần tận dụng thời điểm tuyệt vời này, đặc biệt là sử dụng các nền tảng trực tuyến. Một video tuyệt vời về Mộc Châu nên xuất hiện trên khắp Youtube, Tiktok, Facebook hay Instagram. Tất cả nền tảng này đều miễn phí, chỉ cần các bạn có nội dung thú vị và hấp dẫn.

PV: Có thể thấy năm nay Phú Quốc của Việt Nam nhận khá nhiều đề cử và giải thưởng dành cho khu vực châu Á & châu Đại Dương. Lý do là gì, thưa ông?

Ông Graham Cooke: Phú Quốc không chỉ là một điểm đến vô cùng thú vị tại châu Á, mà chúng tôi tin rằng nơi này sẽ sớm trở thành tâm điểm du lịch trên toàn cầu. Theo dự báo của chúng tôi, những đề cử và giải thưởng sẽ tiếp tục đến với các đơn vị ở Phú Quốc, vì điểm đến này ngày càng khẳng định vị trí quan trọng khi thu hút nhiều thương hiệu và sản phẩm đẳng cấp.

Hàng loạt dự án mới đây tại Phú Quốc như Kiss Bridge (cầu Hôn), chương trình Vortex hay một bến du thuyền quốc tế mới cho thấy tầm nhìn tuyệt vời của ngành du lịch Việt Nam về việc chuẩn bị cho sự phát triển trong tương lai.

PV: Xin cảm ơn ông./.

 

Nguồn: VOV