Hội sách Mầm 2024: Lan tỏa văn hóa đọc của sinh viên Việt Nam tại Nga

13:01 | 23/04/2024
Sự kiện được tổ chức nhằm lan tỏa nguồn tri thức cho cộng đồng người Việt Nam tại Nga, đồng thời gây quỹ từ thiện 'Xây trường cho em' để mang ánh sáng tri thức đến với các em nhỏ vùng cao ở Việt Nam.
Hội sách Mầm 2024: Lan tỏa văn hóa đọc của sinh viên Việt Nam tại Nga

Ban tổ chức cập nhật nhiều đầu sách mới tại Hội sách năm nay. (Nguồn: TTXVN)

Ngày 21/4, nhân “Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam", tại tổ hợp đa chức năng Hà Nội-Moscow (Incentra) ở thủ đô nước Nga, tổ chức Vòng tay Việt-Nga của các sinh viên Việt Nam phối hợp với Hội sinh viên Việt Nam tại Nga tổ chức sự kiện thường niên “Hội sách Mầm 2024".

Sự kiện nhằm tiếp tục cổ vũ văn hóa đọc, mở ra cơ hội giao lưu, trao đổi sách, gắn kết các đoàn viên thanh niên cũng như cộng đồng người Việt Nam tại Nga, đồng thời nhằm xây dựng Tủ sách Thanh niên cùng tinh thần lan tỏa nguồn tri thức cho cộng đồng người Việt Nam.

Hội sách còn nhằm góp phần gây quỹ từ thiện “Xây trường cho em” giai đoạn 2023-2024 để mang ánh sáng tri thức đến với các em nhỏ vùng cao có hoàn cảnh khó khăn.

Với tinh thần truyền bá những văn hóa tốt đẹp và thỏa mãn niềm đam mê đọc sách dành cho mọi lứa tuổi, hội sách là nơi các sinh viên và học sinh có thể giao lưu, trao đổi những tác phẩm mà mình tâm đắc nhất, từ đó tiếp thu thêm nhiều kiến thức hay và bổ ích.

Bên cạnh đó, thông qua hoạt động đọc sách và nghiên cứu, hội sách hướng tới mục đích khơi dậy tinh thần đoàn kết, yêu nước của mọi công dân Việt Nam.

Cùng với nhiều hoạt động vui chơi và trải nghiệm, trong khuôn khổ hội sách đã diễn ra vòng chung kết cuộc thi “Đường lên đỉnh tri thức”.

Nhân kỷ niệm 6 năm thành lập Vòng tay Việt-Nga, tổ chức thiện nguyện lớn nhất dành cho sinh viên Việt Nam tại Nga, chủ đề của hội sách năm nay mang tên “Trạm ký ức” và người tham gia cũng được nhìn lại tất cả các hoạt động mà Vòng tay Việt Nga đã tổ chức trong hành trình 6 năm này như các chương trình “Thương 2021”, “Đêm nhạc Thanh Xuân 2022”, “Nàng 2022”, “Trung Thu trọn vị 2023”, hay các hoạt động quyên góp quần áo, hiến máu nhân đạo với hàng trăm tình nguyện viên tham gia.

Bạn Nguyễn Thu Trang, Chủ nhiệm Vòng tay Việt-Nga chia sẻ, thay vì tổ chức hội sách theo phong cách thông thường, các bạn kết hợp rất nhiều những hoạt động mang tính hiện đại hơn để tạo hứng thú cho các bạn trẻ tham gia đồng thời kết hợp giữa nét hiện đại với truyền thống để lan tỏa tinh thần đọc sách.

Ban tổ chức cập nhật nhiều đầu sách mới cho các bạn đến đọc và trải nghiệm.

Bên cạnh đó, Vòng tay Việt-Nga cũng đang xây dựng tủ sách thanh niên gồm hơn 1.000 quyển cho Ban cán sự Đoàn và Hội sinh viên Việt Nam tại Nga.

Nguồn: Thế giới & Việt Nam