Mông Cổ tổ chức chương trình xúc tiến du lịch tại Thành phố Hồ Chí Minh

05:39 | 06/04/2024
Các doanh nghiệp du lịch Việt Nam và Mông Cổ đã cùng nhau trao đổi về cơ hội hợp tác, xúc tiến các tuyến du lịch giữa hai nước tại chương trình Go Mongolia Roadshow 2024 tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh.
Mông Cổ tổ chức chương trình xúc tiến du lịch tại Thành phố Hồ Chí Minh
 
Gian hàng giới thiệu du lịch của Hiệp hội du lịch Mông Cổ nhận được sự quan tâm của các doanh nghiệp lữ hành Việt Nam. (Ảnh: Xuân Khu/TTXVN)
 
Chương trình Go Mongolia Roadshow 2024 là một trong những hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ Ngoại giao Việt Nam-Mông Cổ (17/11/1954-17/11/2024). Dự chương trình có đại diện hơn 10 công ty du lịch của Mông Cổ và khoảng 40 công ty du lịch, lữ hành của Việt Nam.
 
Phát biểu tại sự kiện, bà Javzandulam Tumuruya, Bí thư thứ 3 Đại sứ quán Mông Cổ tại Việt Nam, cho biết Chính phủ Mông Cổ đã công bố giai đoạn năm 2023-2025 là “Năm Du lịch quốc gia Mông Cổ.”
 
Trong chuyến thăm cấp Nhà nước đến Việt Nam vào tháng 11/2023 của Tổng thống Mông Cổ Ukhnaagiin Khurelsukh, Chính phủ Mông Cổ và Việt Nam đã ký Hiệp định miễn thị thực song phương cho công dân hai nước. Hiệp định sẽ này tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển hợp tác nhân đạo, trong đó có du lịch giữa hai nước.
 
Đại sứ quán Mông Cổ tại Việt Nam hy vọng rằng thông qua Go Mongolia Roadshow 2024, người dân Việt Nam sẽ có được nhiều thông tin hơn về lịch sử, văn hóa, nghệ thuật, du lịch Mông Cổ và sự hợp tác giữa các tổ chức du lịch giữa hai nước sẽ ngày càng gia tăng.
 
Tại chương trình, đại diện hãng hàng không Mông Cổ Mongolian Airlines đã công bố kế hoạch mở đường bay Ulaanbaatar - Thành phố Hồ Chí Minh vào tháng 11 năm nay, nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn cho du khách hai nước, góp phần thúc đẩy hợp tác giữa doanh nghiệp hai nước trong lĩnh vực du lịch, thương mại và đầu tư.
 
Các doanh nghiệp du lịch Việt Nam và Mông Cổ đã cùng nhau trao đổi về cơ hội hợp tác, xúc tiến các tuyến du lịch giữa hai nước. Tại Go Mongolia Road Show 2024 cũng diễn ra các chương trình biểu diễn âm nhạc dân tộc, giới thiệu văn hóa ẩm thực, đồ uống truyền thống của người dân Mông Cổ.
 
Ông Nguyễn Xuân Hạnh, Lãnh sự Danh dự Mông Cổ tại Thành phố Hồ Chí Minh, cho biết việc Tổng cục Du lịch Mông Cổ và Hiệp hội Du lịch Mông Cổ tham gia Ngày hội du lịch Thành phố Hồ Chí Minh năm 2024 là cơ hội để Mông Cổ giới thiệu đến các doanh nghiệp du lịch và người dân Thành phố về đất nước, con người, những phong tục tập quán, truyền thống văn hóa đặc sắc của Mông Cổ - đất nước mà hầu như người dân Việt Nam ai cũng biết nhưng có rất ít cơ hội để tận mắt chứng kiến.
 
Giới thiệu về đất nước, con người Mông Cổ tại Ngày hội du lịch Thành phố Hồ Chí Minh năm 2024. (Ảnh: Xuân Khu/TTXVN)
 
Theo ông Nguyễn Xuân Hạnh, trong năm nay, Việt Nam và Mông Cổ sẽ tổ chức các Diễn đàn doanh nghiệp hai nước để kết nối, thúc đẩy hợp tác kinh tế. Đặc biệt, Hiệp định miễn thị thực song phương giữa hai nước có hiệu lực và việc hai nước thiết lập đường bay thẳng sẽ mở ra cơ hội rất lớn cho hoạt động hợp tác kinh tế, giao lưu nhân dân.
 
Theo Đại sứ quán Mông Cổ tại Việt Nam, những năm gần đây, lượng du khách Việt Nam đến với Mông Cổ và khách Mông Cổ đến với Việt Nam ngày càng tăng, năm sau luôn cao hơn năm trước, tuy nhiên vẫn chưa thể hiện hết thế mạnh, tiềm năng to lớn về du lịch của cả hai bên.
 
Năm 2002, có 1.500 du khách Việt Nam thăm Mông Cổ và đến năm 2023, con số này tăng lên trên 2.000 người. Ở chiều ngược lại, năm 2022, có hơn 2.000 du khách Mông Cổ đến Việt Nam và tăng lên trên 15.000 người đến Việt Nam vào năm ngoái.
 
70 năm qua, quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam-Mông Cổ không ngừng được củng cố, tăng cường, phát triển. Hợp tác trên các lĩnh vực chính trị, ngoại giao, kinh tế, thương mại, đầu tư, nông nghiệp, giáo dục được lãnh đạo các cấp quan tâm, thúc đẩy, ngày càng được mở rộng, đi vào chiều sâu, thực chất và đạt được những hiệu quả thiết thực.
 
Việt Nam và Mông Cổ đã thường xuyên trao đổi đoàn cấp cao nhằm thúc đẩy mối quan hệ song phương trên các lĩnh vực. Gần đây nhất, đầu tháng 11/2023, Tổng thống Mông Cổ Ukhnaagiin Khurelsukh và Phu nhân đã thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam.
 
Trong chuyến thăm này, lãnh đạo hai nước đã nhất trí hướng tới việc thiết lập khuôn khổ quan hệ mới nhân năm kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ Ngoại giao giữa hai nước vào năm 2024./.

Nguồn: TTXVN