Tặng quà hỗ trợ phong trào tiếng Việt ở tỉnh Udon Thani (Thái Lan)

06:34 | 14/03/2023
Chiều 13/3, tại tỉnh Udon Thani, đông bắc Thái Lan, Quỹ học bổng Vừ A Dính - Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” đã trao tặng quà hỗ trợ, bằng khen cho các thầy cô giáo kiều bào có nhiều đóng góp cho phong trào ở tỉnh Udon Thani.
Tặng quà hỗ trợ phong trào tiếng Việt ở tỉnh Udon Thani (Thái Lan)

Đại diện Quỹ học bổng Vừ A Dính, Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa, Trường Sa thân yêu”

trao tặng quà hỗ trợ phong trào tiếng Việt của kiều bào tỉnh Udon Thani.

Thay mặt Quỹ học bổng Vừ A Dính - Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu”, nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa đã trao quyết định công nhận Hội người Việt Nam tỉnh Udon Thani là đơn vị hội viên tập thể và trao chứng nhận hội viên cho 33 kiều bào tỉnh Udon Thani.

Chúc mừng tập thể và cá nhân ở Thái Lan được công nhận là hội viên của Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu”, nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa mong bà con với tình yêu, trách nhiệm của mình sẽ tiếp tục có nhiều đóng góp để cùng chung tay với người Việt ở trong nước bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo quê hương.

Chủ tịch Hội người Việt Nam tỉnh Udon Thani, khẳng định kể từ khi Bác Hồ về hoạt động cách mạng ở Udon Thani trong những năm 1928-1929, cộng đồng người Việt ở đây luôn nhớ lời Bác dạy, luôn đoàn kết, tương thân, tương ái hướng về Tổ quốc, tham gia tích cực các cuộc vận động ủng hộ chia sẻ khó khăn với người dân ở trong nước khi gặp thiên tai bão lụt; duy trì văn hoá truyền thống của quê hương và truyền dạy tiếng Việt cho con em người Việt.

Hiện Hội người Việt tại Udon Thani cũng đang nỗ lực triển khai xây dựng Phố Việt đầu tiên trên thế giới để quảng bá văn hóa và ẩm thực Việt.

Nhân dịp này, Quỹ học bổng Vừ A Dính, Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa, Trường Sa thân yêu” đã trao tặng 10.000 USD hỗ trợ chương trình dạy và học tiếng Việt của cộng đồng người Việt tỉnh Udon Thani; tặng giấy khen cho các thầy cô giáo kiều bào tỉnh Udon Thani có nhiều đóng góp cho phong trào dạy và học tiếng Việt.

Cũng tại buổi lễ, cộng đồng người Việt Nam tỉnh Udon Thani cũng đã ủng hộ Quỹ học bổng Vừ A Dính, Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa, Trường Sa thân yêu” hơn 100.000 baht (khoảng 3.000 USD).

Nguồn: Nhân dân