An Giang thực hiện tốt cách ly y tế cho người Việt từ Campuchia trở về

03:35 | 25/03/2020
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, tỉnh An Giang chủ động, làm tốt công tác cách ly những người Việt Nam từ Campuchia trở về.
An Giang thực hiện tốt cách ly y tế cho người Việt từ Campuchia trở về

Lực lượng kiểm dịch y tế đo thân nhiệt người dân từ Campuchia vào Việt Nam tại cửa khẩu quốc tế Tịnh Biên

Ảnh: BỬU ĐẤU

Hiện nay, tại các khu cách ly trên địa bàn tỉnh An Giang đang thực hiện cách ly y tế tập trung là 2.144 người, trong đó phần lớn là người Việt Nam (người có hộ khẩu thường trú tại Việt Nam), đi làm ăn, buôn bán ở Campuchia nhập cảnh về Việt Nam qua các cửa khẩu của tỉnh An Giang; Đồng thời, địa phương cũng đang thực hiện cách ly, theo dõi y tế tại nhà đối với hơn 700 người, hiện sức khỏe tốt.

Tỉnh đã chỉ đạo các địa phương phải thực hiện nghiêm các quy định của Trung ương, thực hiện cách ly y tế tập trung và theo dõi trong vòng 14 ngày đối với tất cả những người từ Campuchia trở về Việt Nam qua các cửa khẩu của tỉnh An Giang; đối với những trường hợp nghi ngờ mắc bệnh sẽ được đưa vào khu cách ly y tế tập trung và các cơ sở y tế để theo dõi, điều trị kịp thời.

Ông Từ Quốc Tuấn, Giám đốc Sở Y tế tỉnh An Giang cho biết, để công tác cách ly dược đảm bảo an toàn, chu đáo, các phương án phòng, chống dịch tại khu cách ly được chuẩn bị hết sức chi tiết. Ngoài việc bảo đảm đầy đủ về mặt vật chất như: tiêu chuẩn ăn, hệ thống điện, nước, sinh hoạt, nhà ăn…địa phương còn quan tâm đến đời sống văn hóa, tinh thần, tạo tâm lý thoải mái, an tâm khi vào cách ly. Đến thời điểm này, người dân tham gia cách ly đều khỏe mạnh, không có ai gặp vấn đề về sức khỏe; hàng ngày mỗi người đều được các bác sĩ tận tình theo dõi, hướng dẫn cách phòng dịch…

Ông Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh An Giang cho biết, tính đến ngày 23/3, trên địa bàn tỉnh chưa ghi nhận có ca dương tính với virus SARS-CoV-2. Qua rà soát, hiện địa phương nắm thông tin có 38 công dân đi Malaysia, đã xác định được 18 người, số này đã thực hiện cách, ly theo dõi y tế và đều âm tính. Tuy nhiên, hiện còn 20 người đã xác định được là chưa trở về An Giang, cơ quan chức năng của tỉnh đang khẩn trương rà soát, tìm những người này, để tiến hành cách ly tập trung và lấy mẫy gửi đi xét nghiệm.

Đồng thời, hiện nay An Giang cũng đã chủ động bố trí thêm các khu cách ly tập trung dự phòng; nhất là các địa phương ở tuyến sau như: Châu Phú, Phú Tân, Chợ Mới,… sẵn sàng tiếp nhận những người Việt Nam (có hộ khẩu thường trú tại Việt Nam) đi làm ăn, buôn bán ở Campuchia nhập cảnh về Việt Nam qua các cửa khẩu của tỉnh An Giang khi cần thiết. Bên cạnh đó, kiểm soát chặt tuyến biên giới, không để trường hợp nào qua lại biên giới, nhất là các đường mòn, lối mở; phối hợp với các địa phương tăng cường công tác thông tin, tuyên tuyền để người dân chủ động phòng chống dịch.

 

Nguồn: VOV