Chủ động công tác bảo hộ công dân ở Vương quốc eSwatini

12:50 | 05/07/2021
Hiện có 2 công dân Việt Nam đang cư trú tại eSwatini, trong đó có một trường hợp ở tại Thủ đô Mbabane – khu vực đang diễn ra các hoạt động biểu tình bạo lực.
Chủ động công tác bảo hộ công dân ở Vương quốc eSwatini

Siêu thị Shoprite tại Trung tâm mua sắm Woodlands, thủ đô Mbabane của eSwatini bị tấn công, cướp bóc và phá hoại trong làn sóng biểu tình đang diễn ra - Ảnh: TTXVN

Đại sứ Việt Nam tại Nam Phi Hoàng Văn Lợi cho biết Đại sứ quán Việt Nam tại Nam Phi (kiêm nhiệm eSwatini) liên tục theo dõi sát sao tình hình eSwatini và chủ động làm tốt công tác bảo hộ công dân.

Theo Đại sứ Hoàng Văn Lợi, hiện có 2 công dân Việt Nam đang cư trú tại eSwatini, trong đó có một trường hợp công dân ở tại Thủ đô Mbabane – khu vực đang diễn ra các hoạt động biểu tình bạo lực với những diễn biến hết sức phức tạp. Đại sứ Hoàng Văn Lợi đề nghị 2 công dân Việt Nam tại eSwatini thường xuyên giữ liên lạc với Đại sứ quán để nhận được hỗ trợ cần thiết.

Vương quốc eSwatini (đổi tên từ Swaziland vào năm 2018) là quốc gia quân chủ chuyên chế hiếm hoi tại châu Phi, giáp với Mozambique về phía Đông Bắc, với Nam Phi về phía Bắc, phía Tây và phía Nam. Quốc vương Mswati III trị vì đất nước 1,2 triệu dân này từ năm 1986.

Nguồn: VOV