Giải vô địch Đông Nam Á: Tuyển nữ Việt Nam nhất bảng B

15:29 | 21/08/2019
Giành vé vào bán kết trước 1 vòng đấu, sau đó thắng tiếp trận thứ 3, Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam lọt vào bán kết với 9 điểm và 21 bàn thắng.
Giải vô địch Đông Nam Á: Tuyển nữ Việt Nam nhất bảng B
Một pha bóng trận Việt Nam (áo trắng)-Myanmar chiều 20/8. Ảnh: AFF
 
Chiều 20/8, các học trò HLV Mai Đức Chung bước vào trận đấu cuối cùng vòng bảng Giải bóng đá nữ vô địch Đông Nam Á 2019 gặp đối thủ từng gây nhiều khó khăn cho mình trong lịch sử bóng đá khu vực, Đội tuyển nữ Myanmar. Đây cũng là trận đấu phân định ngôi nhất nhì bảng B ở giải đấu này.
 
Ở 2 trận đã đấu, cả tuyển nữ Việt Nam và Myanmar đều chơi rất tốt khi thắng liền 2 trận và ghi được rất nhiều bàn thắng (Việt Nam ghi được 17 bàn, không thủng lưới; Myanmar cũng ghi được 17 bàn nhưng bị thủng lưới 1 bàn). Hai đội cũng đã giành vé vào bán kết ngay sau lượt trận thứ 2 diễn ra vào ngày 18/8.
 
Chuẩn bị cho trận phân chia ngôi thứ trong bảng, HLV Mai Đức Chung yêu cầu các học trò thi đấu thận trọng với đối thủ, bởi các cầu thủ Việt Nam và cả Myanmar đều không muốn gặp đội chủ nhà Thái Lan (bảng A) ở bán kết.
 
Dù đánh giá cao đối thủ nhưng thực tế trận đối đầu của 2 đội vào chiều 20/8 lại cho thấy hiện tại, bóng đá nữ Myanmar không còn mạnh mẽ như từng thấy và thế trận phần lớn diễn biến một chiều nghiêng về phía đội Việt Nam.
 
Ngay sau tiếng còi khai cuộc, các học trò HLV Mai Đức Chung đã áp đảo hoàn toàn đối phương và phút 13, tiền đạo Phạm Hải Yến (Hà Nội) một mình đột phá rồi  tung cú sút hiểm hóc ghi bàn mở tỷ số. Sau đó, phút 43, tiền vệ Thái Thị Thảo (Hà Nội) ghi bàn thắng thứ 2.
 
Trong hiệp 2, các cầu thủ Việt Nam vẫn nắm hoàn toàn thế chủ động. Phút 60, Hải Yến tận dụng tốt đường chuyền của Nguyễn Thị Xuyến ghi bàn thứ 3 cho Đội tuyển nữ Việt Nam. Đến phút 64, từ chấm 11 m, Tuyết Dung  thực hiện thành công cú sút phạt, nâng tỷ số lên 4-0. Đây cũng là bàn thắng cuối cùng của trận đấu.
 
Như vậy, với 3 trận toàn thắng ở vòng bảng, thầy trò HLV Mai Đức Chung cán đích với vị trí nhất bảng B với 9 điểm và 21 bàn thắng. Điều đáng mừng là Đội tuyển nữ Việt Nam chưa bị bàn thua nào và bảo toàn được lực lượng cho trận bán kết vào ngày 25/8. Đối thủ của các cầu thủ Việt Nam ở bán kết sẽ hiện diện sau 2 lượt trận còn lại ở bảng A vào ngày 21 và 23/8.
 
Ở bảng A, do bảng đấu có 5 đội nên mỗi đội phải thi đấu 4 trận vòng bảng. Sau 2 lượt trận, các đội Thái Lan và Philippines đã tỏ ra vượt trội.
 
Hiện tại, Đội tuyển nữ Thái Lan tạm xếp nhất bảng với 2 trận thắng và ghi được 17 bàn, đội Philippines cũng thắng 2 trận với 10 bàn chọc thủng lưới đối phương.
 
Với kết quả như trên, Thái Lan và Philippines chắc chắn lọt vào vòng  bán kết và việc phân định ngôi nhất nhì bảng A sẽ là cuộc đối đầu vào ngày 21/8 giữa hai đội bóng này.
 
Giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á - AFF Women’s Championship 2019 do Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) tổ chức tại Chonburi, Thái Lan từ ngày 15-27/8. Đây là giải đấu quan trọng với các đội bóng nữ khu vực trước thềm SEA Ganmes 30.

Nguồn: Chinhphu.vn