Họp Quốc hội: Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trả lời thẳng thắn, trách nhiệm trong phiên chất vấn

12:04 | 08/11/2019
Sau gần 3 ngày diễn ra hoạt động chất vấn các thành viên chính phủ, chiều 8/11, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đăng đàn trả lời chất vấn trước Quốc hội.
Họp Quốc hội: Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trả lời thẳng thắn, trách nhiệm trong phiên chất vấn

Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng trân trọng cảm ơn sự quan tâm giám sát, đánh giá của các vị đại biểu Quốc hội đối với người đối với Chính phủ và các thành viên Chính phủ và cho rằng, các đại biểu đã nhiệt tâm theo dõi, đặt nhiều câu hỏi chất vấn sâu sát, giúp cho các thành viên Chính phủ nâng cao chất lượng quản lý, điều hành.

Trước khi trả lời câu hỏi chất vấn của các đại biểu, Thủ tướng đã có báo cáo tiếp thu, giải trình thêm những vấn đề Quốc hội quan tâm cũng như làm rõ thêm những vấn đề trong phiên chất vấn 3 ngày qua.

Người đứng đầu chính phủ nhấn mạnh: "Để đạt mục tiêu chiến lược là dân giàu nước mạnh, dân chủ công bằng văn minh, chúng ta phải cùng quyết chí, đồng tâm hiệp lực với tinh thần dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm; đồng thời, cần có sự chung tay vào cuộc quyết liệt của toàn hệ thống chính trị, đặc biệt là vai trò chủ động tích cực của các địa phương".

Trong bài báo cáo, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng khẳng định, các đại biểu Quốc hội đã thảo luận chất vấn những vấn đề với tinh thần cầu thị, vì lợi ích quốc gia dân tộc. Thủ tướng và các thành viên Chính phủ luôn nghiêm túc lắng nghe, chỉ đạo triển khai cụ thể và sẽ báo cáo kết quả thực hiện tới Quốc hội tại các kỳ họp tiếp theo. Sau khi đọc báo cáo giải trình, rất nhiều vấn đề nóng trên các lĩnh vực đã được các đại biểu chất vấn Thủ tướng.

Đánh giá về phần trả lời chất vấn của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Trần Đình Thiên (Nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam) cho rằng: "Thủ tướng trả lời thẳng thắn, sẵn sàng chịu trách nhiệm, đặc biệt là vấn đề đầu tư công".

Nguồn: VTV.VN