Khuyến cáo người Việt tại Indonesia đã đăng ký về nước

07:16 | 22/04/2020
Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia khuyến cáo công dân Việt Nam trong diện được về nước cân nhắc sớm di chuyển về khu vực thủ đô Jakarta.
Khuyến cáo người Việt tại Indonesia đã đăng ký về nước

Trang web của Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia (Ảnh chụp màn hình)

Ngày 21/4, Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia ra thông báo khẩn số 2, trong đó thông báo về các chú ý đối với công dân Việt Nam đã đăng ký nguyện vọng về nước theo thông báo khẩn số 1 ngày 19/4 vừa qua.

Ngày 21/4, Chính phủ Indonesia ra thông báo liên quan đến việc cấm đi lại đối với Khu vực xung quanh thủ đô Jakarta (bao gồm nội đô Jakarta – Bogor – Depok – Tangerang – Bekasi), dự kiến sẽ có hiệu lực từ ngày 24/4/2020. Thông tin cụ thể liên quan đến quy định này sẽ được Chính phủ Indonesia công bố trong những ngày tới. Do vậy, để tránh khả năng công dân Việt Nam đã đăng ký nguyện vọng về nước theo thông báo khẩn của Đại sứ quán ngày 19/4, có thể bị ảnh hưởng do quy định mới của Indonesia, Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia khuyến cáo công dân Việt Nam trong diện được về nước cân nhắc sớm di chuyển về khu vực thủ đô Jakarta, nơi có sân bay quốc tế Soekarno-Hatta. 

Bên cạnh đó, Đại sứ quán Việt Nam cũng lưu ý công dân cần tuân thủ các quy định về xuất nhập cảnh cũng như y tế của phía Indonesia, cụ thể như sau:

(1) Về xuất nhập cảnh, công dân cần có hộ chiếu hợp lệ để về nước. Đối với các trường hợp công dân nhập cảnh sau 05/02/2020, phía Indonesia không yêu cầu phải gia hạn tạm trú cũng như không phạt đối với những trường hợp cư trú quá hạn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

(2) Về y tế: Đại sứ quán đề nghị công dân đảm bảo sức khoẻ khi di chuyển lên Jakarta. Những người có triệu chứng nghi nhiễm Covid-19 có thể sẽ không được phía Indonesia cho xuất cảnh.

Theo Đại sứ quán Việt Nam, công dân Việt Nam tại Indonesia về nước vì lý do đặc biệt cần thiết sẽ xuất phát từ sân bay Soekarno - Hatta đi sân bay Tân Sơn Nhất vào cuối tháng 4 năm 2020. Đại sứ quán sẽ thông báo ngày giờ cụ thể của chuyến bay khi chính thức được phía Indonesia duyệt và sẽ tiếp tục cập nhật các thông tin cụ thể cho các công dân trong diện được về nước theo địa chỉ email cá nhân đã đăng ký.

Mọi thắc mắc hoặc cần được sự giúp đỡ khẩn cấp đề nghị công dân nhắn tin qua Whatsapp tới số điện thoại +62811161025 hoặc gửi đến địa chỉ email pvhung92@gmail.com hoặc andtembassyvn@gmail.com.

Nguồn: VOV