Người nước ngoài bị mắc kẹt tại Thái Lan được tự động gia hạn thị thực đến 31/7

08:30 | 22/04/2020
Đây là lần thứ 2 chính phủ Thái Lan áp dụng chính sách tự động gia hạn thị thực cho người nước ngoài đang bị mắc kẹt tại nước này do dịch COVID-19.
Người nước ngoài bị mắc kẹt tại Thái Lan được tự động gia hạn thị thực đến 31/7

Phát ngôn viên của chính phủ Thái Lan Narumon Pinyosinwat cho biết, những người nước ngoài có thị thực hết hạn từ ngày 26/3 sẽ được phép ở lại nước này đến ngày 31/7 mà không phải xin gia hạn. Đây là một trong các nỗ lực nỗ lực của chính phủ Thái Lan nhằm ngăn chặn dòng người dài xếp hàng chờ đợi ở các trung tâm xuất nhập cảnh có thể khiến tăng nguy cơ lây lan virus SARS_CoV-2.

Trước đó, từ ngày 8/4, Thái Lan cũng đã tự động gia hạn thị thực cho người nước ngoài đến ngày 30/4.

Để ngăn chặn sự bùng phát Covid-19, kể từ cuối tháng 3, Thái Lan đã cấm người nước ngoài nhập cảnh vào nước này, ngoại trừ các nhà ngoại giao và người có giấy phép lao động.

Với việc gia hạn thời gian tự động gia hạn thị thực thì những người nước ngoài, trong đó có cả những người Việt đang bị mắc kẹt tại Thái Lan đã hết hạn thị thực từ ngày 26/3 cũng sẽ không phải làm các thủ tục xin gia hạn thị thực tại các trung tâm quản lý xuất nhập cảnh và không bị phạt 500 baht mỗi ngày vì lý do quá hạn thị thực, theo như quy định trước đây.

Thực hiện: Ngọc Phương, Phan Anh, Ngọc Tiến

Nguồn: VTV4.VTV.VN