Nha Trang và Đà Nẵng tạm dừng đón du khách Trung Quốc

02:56 | 29/01/2020
Hiện các doanh nghiệp tại Đà Nẵng và Nha Trang chỉ phục vụ hết lượng khách đã đón từ tuần trước và số khách này sẽ bay về Trung Quốc đến cuối tháng 1.
Nha Trang và Đà Nẵng tạm dừng đón du khách Trung Quốc

Ảnh minh hoạ.

Từ 28/1, hai thành phố Đà Nẵng và Nha Trang đã tạm dừng toàn bộ việc đón khách Trung Quốc đến du lịch để ngăn chặn triệt để nguy cơ lây lan dịch viêm phổi cấp do virus corona mới gây ra.

Theo thống kê của Sở Du lịch Đà Nẵng, do tâm lý lo ngại dịch bệnh và việc tạm dừng một số đường bay quốc tế đến Đà Nẵng nên lượng khách lưu trú trong dịp Tết đã giảm từ 15-20% so với năm ngoái. Hiện tại bệnh viện Đà Nẵng có 37 trường hợp nghi nhiễm được theo dõi, cách ly và chờ kết quả xét nghiệm của Viện Pasteur Nha Trang.

Để phòng ngừa dịch bệnh này từ tuyến biên giới đất liền Việt Nam - Trung Quốc, chiều 28/1, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng đã thành lập Tổ công tác tiền phương chỉ đạo chống dịch.

Theo đó, sẽ áp dụng các biện pháp kiểm soát đặc biệt như bố trí máy đo thân nhiệt, phân luồng kiểm soát, chỉ đạo Quân y sẵn sàng ứng phó khi phát hiện dịch bệnh. Hiện nay, lưu lượng người, phương tiện xuất nhập cảnh trên tuyến biên giới Việt Nam - Trung Quốc đang giảm và chưa phát hiện trường hợp nào có biểu hiện nhiễm viêm phổi cấp do virus corona mới gây ra.

Nguồn: VTV.VN