Phụ nữ Việt Nam tại Malaysia hỗ trợ khúc ruột miền trung

02:04 | 28/10/2020
Trong thời gian tới, Hội Phụ nữ Việt Nam tại Malaysia sẽ gửi toàn bộ số tiền quyên góp được tới hai tỉnh Quảng Bình và Quảng Trị để hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng mưa lũ.
Phụ nữ Việt Nam tại Malaysia hỗ trợ khúc ruột miền trung

Di chuyển người dân ra khỏi khu vực ngập lũ tại huyện Cam Lộ, Hà Tĩnh. (Nguồn: TTXVN)

Hưởng ứng lời kêu gọi ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bão lụt của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Hội Phụ nữ Việt Nam tại Malaysia đã tổ chức gây quỹ hướng về miền trung.

Bà Trần Thị Chang, Hội trưởng Hội Phụ nữ Việt Nam tại Malaysia, cho biết, các chị em kiều bào dù ở nhiều vùng quê khác nhau như: Hà Nội, Hà Nam, Nam Định, Hải Phòng, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Sóc Trăng, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh…, với tinh thần “Bầu ơi thương lấy bí cùng/ Tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn”, đã đóng góp hỗ trợ cho khúc ruột miền trung. Bên cạnh đó, nhiều người nước ngoài ở Malaysia, Nepal, Đài Loan (Trung Quốc) cũng nhiệt tình hưởng ứng.

Phụ nữ Việt Nam tại Malaysia hỗ trợ khúc ruột miền trung - ảnh 2

Ông Dato’ DR. Thiru Kumar A/L Nama, Trưởng khoa gây mê hồi sức, Trung tâm tim mạch quốc gia Malaysia

trao tiền ủng hộ cho bà Trần Thị Chang.

Thông qua các Chi hội Phụ nữ Việt Nam tại Penang, Klang, Kuantan…, trong 10 ngày, từ 15/10 đến 25/10, Hội đã quyên góp được tổng số tiền khoảng 175 triệu đồng. Tuy số tiền không nhiều nhưng đó là tấm lòng của bà con người Việt tại đây hướng về quê hương.

Bà Trần Thị Chang cho biết, trong thời gian tới, Hội Phụ nữ Việt Nam tại Malaysia sẽ gửi toàn bộ số tiền quyên góp được tới hai tỉnh Quảng Bình và Quảng Trị để hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng mưa lũ.

Nguồn: VOV